ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นราธิวาส รับคนไทยกลับจากมาเลเซีย ล็อตแรก 91 คน พบไข้ 1 คน
19 เม.ย. 2563

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อรับแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียล็อตแรก (18 เม.ย.63) จำนวน 91 คน ทั้งนี้ มีการจัดทีมตรวจคัดกรองโรคอย่างเข้มข้น โดยจุดแรกเป็นจุดคัดกรองที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง การคัดกรองเบื้องต้น วัดอุณหภูมิร่างกาย หลังจากนั้นทีมเจ้าหน้าที่พยาบาลสุไหงโก-ลก ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขประจำอำเภอจะมีการซักประวัติ สอบสวนโรคว่า มีประวัติการเดินทางมาจากรัฐ ที่มีความเสี่ยงสูงหรือไม่ หลังจากนั้นจะมีการแยกกลุ่มเสี่ยงตามโซนที่แบ่งสีไว้ เช่น สีแดงมาจาก พื้นที่เสี่ยงและมีการตรวจพบไข้ ส่วนสีเหลืองเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากรัฐที่มีความเสี่ยงเชื้อ COVID-19 ส่วนสีเขียวไม่มีประวัติความเสี่ยง จากนั้นจะมีการลงทะเบียนประวัติอีกครั้ง และทำการส่งต่อไปศูนย์ Local Quarantine ตามภูมิลำเนาของตนเอง

โดยจังหวัดนราธิวาสได้จัดเตรียมสถานที่กักตัว local quarantine ทั้งจังหวัดรวม 13 อำเภอ 103 แห่ง สามารถรองรับกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวได้กว่า 1,600 คน

ขณะที่ยอดล่าสุดของแรงงานไทย ที่ลงทะเบียนไว้กับสถานทูตมาเลเซียจะเดินทางเข้ามา ล็อตแรก จำนวนทั้งสิ้น 262 คน 1. ด่านสะเดา จ.สงขลา 100 คน 2. ด่านสุไหงโกลก จ.นราธิวาส  91 คน 3. ด่านเบตง จ.ยะลา 20 คน 4. ด่านวังประจัน จ.สตูล 35 คน 5. ด่านตำมะลัง 16 คน โดยแต่ละพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้จัดสถานที่กักกัน local quarantine ไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการเปิดด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก รับแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย เริ่มตั้งแต่วันนี้ 18 เมษายน ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยจัดระเบียบการเดินทางกลับวันละ 100 คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...