ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนไฟเขียว ‘ชุดป้องกันทางการแพทย์ใช้ซ้ำได้’ วางตลาดครั้งแรก
23 เม.ย. 2563

ปักกิ่ง, 22 เม.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (22 เม.ย.) สำนักงานบริหารเวชภัณฑ์แห่งกรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่าชุดป้องกันทางการแพทย์ ที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ชุดแรกของจีน ได้รับการอนุมัติให้วางจำหน่ายในท้องตลาดแล้ว

บริษัท บีดับเบิลยู เทคเท็กซ์ไทล์ (BW Techtextile) ในกรุงปักกิ่ง เป็นผู้พัฒนาชุดป้องกันทางการแพทย์ดังกล่าว ซึ่งผ่านการทดลองทางคลินิกและสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ 10 ครั้ง

ชุดป้องกันทางการแพทย์แบบใช้ซ้ำได้จะช่วยบรรเทาการขาดแคลนชุดป้องกันทางการแพทย์แบบใช้แล้วทิ้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากการใช้ชุดป้องกันในปริมาณมหาศาล รวมถึงวงจรการผลิตชุดป้องกันที่กินเวลานาน

ผลการทดสอบพบว่าชุดป้องกันทางการแพทย์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ มีคุณสมบัติหลัก เช่น ความคงทน ประสิทธิภาพในการกรอง รวมถึงการกันน้ำและเลือด เหนือกว่าชุดป้องกันทางการแพทย์แบบใช้แล้วทิ้งที่ได้มาตรฐานระดับประเทศ

ทั้งนี้ บีดับเบิลยู เทคเท็กซ์ไทล์ ระบุว่าชุดป้องกันทางการแพทย์นี้ผลิตจากวัสดุหนา 3 ชั้น ที่บริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...