ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผบ.ทบ.ให้หน่วยทหารนำผลผลิตโครงการทหารพันธุ์ดีจำหน่ายราคาถูกช่วยประชาชน ระบุ เสนอให้ทหารปลดฯ สมัครอยู่ต่อมุ่งเพื่อประโยชน์ของทหารประจำการและครอบครัว พร้อมฝากคำอำนวยพรและขอบคุณทหารทุกนายที่จะปลดสิ้นเดือ
24 เม.ย. 2563

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนช์ กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ โดยได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหารที่ดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี ตามแนวทางพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นโครงการที่ทหารได้มีโอกาสเรียนรู้การปลูกพืชและการเกษตรในแต่ละภูมิภาค พร้อมได้ช่วยเหลือประชาชน ที่ตรงกับความเป็นจริง กองทัพบกพร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวให้เป็นไปตามแนวพระราชดำรัส โดยปัจจุบันมีโครงการทหารพันธุ์ดีในหน่วยทหารของกองทัพบกแล้ว 28 แห่ง  สำหรับในช่วงนี้หน่วยทหารของกองทัพบกได้นำผลผลิตจากโครงการออกจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ให้กับประชาชน เพื่อแบ่งลดภาระค่าใช้จ่ายนั้น ขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวขอบคุณ ผู้บังคับหน่วยที่ได้ช่วยกันถ่ายทอดความห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบก ด้วยการพูดคุย ให้ข้อมูล สร้างแรงจูงใจกับทหารกองประจำการที่จะปลดฯ ให้สมัครใจอยู่รับราชการต่อ พร้อมย้ำในเจตนารมณ์ของกองทัพบกที่จัดทำโครงการนี้ มุ่งให้เกิดประโยชน์ต่อทหารกองประจำการที่สมัครใจอยู่ต่อเป็นสำคัญ ที่จะได้มีโอกาสสร้างความมั่นคงในการดำเนินชีวิต สามารถดูแลตนเอง และครอบครัวได้ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวจากสถานการณ์ COVID-19  ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทหารที่จะปลดฯ 

สำหรับทหารที่กำลังจะปลดประจำการ ผู้บัญชาการทหารบกกำชับให้ผู้บังคับหน่วยประกอบพิธีอำลาชีวิตราชการทหารของทหารกองประจำการอย่างสมเกียรติ พร้อมดูแลเรื่องสิทธิ ค่าตอบแทน ทั้งที่ปฏิบัติงานในหน่วยปกติและหน่วยสนามให้ครบถ้วนเรียบร้อย 

และในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ฝากคำอำนวยพรและคำขอบคุณไปยังทหารกองประจำการที่จะปลดฯ โดยกล่าวว่า “ขอบคุณ ในความตั้งใจของทุกนายที่ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับกองทัพบก  ขอให้ทุกคนดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ สำนึกในบุญคุณของแผ่นดิน ประพฤติตนตามกรอบของกฎหมาย มีวินัยในตนเอง สำหรับประสบการณ์ที่ดีที่ได้รับจากหน่วยทหารตลอดระยะเวลาประจำการขอให้นำไปเป็นประโยชน์ต่อสังคมและครอบครัว 
เป็นตัวอย่างที่ดีให้ชุมชน พร้อมกับประกอบอาชีพที่สุจริตต่อไป”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...