ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
(คลิป) รมว.ทส.เยี่ยมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า พลัดตกเขาเชียงดาว
24 เม.ย. 2563

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร  บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมให้ขวัญและกำลังใจพร้อมมอบเงินจำนวน 10,000 บาท แก่ นายทนง เหมยป้อ เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าแม่ตะไคร้ ซึ่งประสบอุบัติเหตุพลัดตกเขา ขณะปฏิบัติหน้าที่สนธิกำลังดับไฟป่าบริเวณร่องห้วยในป่าบ้านนาเลาใหม่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563

นายวราวุธ ศิลปอาชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กำชับ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมฝากกระเช้ามาเยี่ยมให้กำลังใจในโอกาสนี้ด้วย และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าและอาสาสมัครทุกๆ ท่าน เพราะ ปีนี้ไฟป่าที่เกิดขึ้นได้พรากชีวิตอาสาสมัครไปหลายคนแล้ว ดังนั้น หลังจากนี้ไปจะต้องทำ after action review มาประเมินสถานการณ์เพื่อที่จะป้องกันเหตุการณ์เช่นนี้ที่จะเกิดขึ้นอีก วันนี้หัวใจสำคัญก็คือจะต้องเยียวยารักษาพยาบาลเจ้าหน้าที่ของเราให้หายดี เพราะกว่าจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้เหมือนเดิมก็ต้องใช้เวลา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...