ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ประชุม Video Conference ร่วมกับ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด 1 – 18 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานการเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา
25 เม.ย. 2563

นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นประธานการประชุม Video Conference เพื่อติดตามผลการดำเนินงานการเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา ระหว่าง กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กับ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด 1 – 18 ครั้งที่ 1/2563  โดยมี นายวัลลภ นาคบัว ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม พร้อมด้วย นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นางสาวจิฬาภรณ์ ตามชู ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา นายมนินธ์ สุทธิวัฒนานิติ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม นายณรงค์ฤทธิ์ บุญเกิน หัวหน้าสำนักงานผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม นางสาวณัฐนันท์ พิทักษา ผู้อำนวยการส่วนนโยบายและยุทธศาสตร์ ยุติธรรมชุมชน ยุติธรรมจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 

สืบเนื่องจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ประชุม Video Conference กับ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดเพื่อติดตามเร่งรัดการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 และได้มีข้อสั่งการให้ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด 1- 18  ดำเนินการเร่งรัดให้มีการจ่ายเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา ในกลุ่มจังหวัดที่รับผิดชอบ โดยให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเป็นผู้ประสานงาน และรายงานผลต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ ยอดเบิกจ่ายไปแล้วทั้งสิ้น 255,215,456.77 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 56.71 จากงบประมาณที่ได้รับจัดสรรจำนวน 450 ล้านบาท

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ที่ประชุมได้แจ้งให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัด 1 – 18 ดำเนินการให้มีการเบิกจ่ายในไตรมาส 3 โดยเป้าหมายที่วางไว้ต้องดำเนินการเบิกจ่ายให้ได้ ร้อยละ 77 หรือคิดเป็นเงินจำนวน 346,500,000 บาท เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน 2563 และแจ้งยอดที่ต้องทำตามเป้าหมายในแต่ละเดือนให้รับทราบ นอกจากนี้ ยังได้เปิดรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ จากผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด เพื่อจะได้ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญาให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ อันจะทำให้ประชาชน ที่ตกเป็นผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา ได้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรม ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...