ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ไอแบงก์ ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 2% นาน 2 ปี อุ้มเอสเอ็มอี
29 เม.ย. 2563

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ออกสินเชื่อสนับสนุนมาตรการ Soft Loan อัตรากำไรต่ำเพียง 2% ต่อปี นาน 2 ปี พร้อมปลอดชำระเงินต้นและกำไร 6 เดือนแรก เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจาก COVID-19 ตามนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

ตามที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจาก COVID -19 ไอแบงก์ในฐานะสถาบันการเงินรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง ได้สนองนโยบายออกโครงการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนมาตรการ Soft Loan 2% ต่อปี โดยเป็นการให้สินเชื่อใหม่กับลูกค้าเดิมของธนาคารที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเสริมสภาพคล่องสำหรับประกอบธุรกิจ ลดผลกระทบต่อการจ้างงาน ในรูปแบบ Term Financing และ Revolve Financing ระยะเวลาสัญญาไม่เกิน 2 ปี วงเงินสินเชื่อสูงสุดได้ไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 คิดอัตรากำไร 2% ต่อปี นาน 2 ปี พร้อมฟรี กำไร 6 เดือนแรก กรณี Term Financing ปลอดชำระเงินต้นได้นานสูงสุด 12 เดือน ซึ่งลูกค้าสามารถใช้หลักประกันเดิมและไม่ต้องประเมินใหม่ นอกจากนี้ ยังมียกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ อีกมากมาย

คุณสมบัติของลูกค้าผู้ขอสินเชี่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ ธปท.กำหนด อาทิ เป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคลที่จดทะเบียนในประเทศไทย ต้องเป็นลูกค้าสินเชื่อธุรกิจของธนาคารในกลุ่มวงเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท ไม่เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และไม่เป็น NPF ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...