ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ห่วงชาวนาผูกคอตาย
02 มิ.ย. 2559

          ผู้ว่าฯ เมืองกล้วยไข่เร่งให้ สสจ.จัดทีมบริหารความเครียดช่วยชาวบ้าน หลังมีคนผูกคอตายหนีอาการเจ็บป่วย-หนี้สินกันแบบรายวัน ล่าสุดพบหนุ่มรับเหมาที่เพิ่งกลับมาอยู่บ้าน และกำลังสร้างบ้านใหม่ให้พ่อ-แม่ คิดสั้นแขวนคอฆ่าตัวตายอีกราย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบหมายให้นายแพทย์ เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร เร่งจัดทำโครงการบริหารความเครียดให้แก่ประชาชน โดยจัดจิตแพทย์ออกให้ความรู้แก่ชาวบ้าน ตามนโยบายบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน หลังมีชาวบ้านผูกคอตายหนีปัญหาหนี้สิน โรคประจำตัว เกิดขึ้นแทบจะรายวัน

          โดยล่า ร.ต.อ.สุชาติ จรัญวรสุนทร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชรก็ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตอีกรายแล้ว เมื่อประสานหน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานไปตรวจสอบพบนายสุพรรณ โพธิ์งาม อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 64 ม.7 ต.เทพนคร อ.เมืองกำแพงเพชร แขวนคอตายที่หลังบ้านเลขที่ 64 ม.7 ต.เทพนคร อ.เมืองกำแพงเพชร

          สอบถามนายศราวุธ ขุนกันเพิ่ม อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 6 ต.เทพนคร อ.เมืองกำแพงเพชร ญาติกับผู้ตาย บอกว่า นายสุพรรณ ผู้ตายมีอาชีพเป็นช่างไม้ และรับจ้างก่อสร้างบ้านทั่วไป ซึ่งไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ มานานหลายปี เพิ่งย้ายกลับมาทำงานที่บ้านได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์เศษ และกำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่ให้พ่อ-แม่

          โดยผู้ตายมีโรคประจำตัวคือ โรคลมชัก และมีอาการอ่อนแรงเดินไม่ถนัด ต้องไปรับยาจากโรงพยาบาลกำแพงเพชรมากินอยู่เป็นประจำ กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติๆ ที่จะมาช่วยกันสร้างบ้านได้พบว่านายสุพรรณผูกคอเสียชีวิตไปแล้วในสภาพเสื้อ ผ้าเปียกทั้งตัว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องปัญหาโรคลมชักที่รักษา ไม่หาย

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมกับบันทึกข้อมูลไว้เป็น หลักฐาน และให้หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานแก้เชือกนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรง พยาบาลกำแพงเพชร เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งก่อนมอบศพให้ญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...