ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เจ้าอาวาส สุดทนถนนพังกว่า 10 ปี 
03 พ.ย. 2558

               นำพระเณรซ่อมถนนลาดยางทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อให้ญาติโยมเด็กนักเรียนสัญจรไปมาได้สะดวก ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เผยเคยแจ้งไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแต่เรื่องเงียบหาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านสะอางค์-บ้านชำแระ ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หลวงพ่อปรัด อนินทิโต เจ้าอาวาสวัดบ้านชำแระ ต.ห้วยเหนือ พร้อมด้วยพระเณรลูกวัดจำนวน 6 รูป ได้พากันนำวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมถนนขึ้นบรรทุกบนรถบรรทุกของชาวบ้านที่เป็นกรรมการวัด ออกมาช่วยกันทำการซ่อมแซมปรับปรุงถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนลาดยางสภาพชำรุดพังเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางมานานกว่า 10 ปีแล้วโดยไม่มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปซ่อมแซมดูแลแต่อย่างใดโดยพระเณรได้พากันนำเครื่องมือมาตัดแต่งพื้นผิวถนน จากนั้นนำหินผสมปูนซีเมนต์มาเทอัดลงไปเพื่อให้ผิวถนนกลับคืนสู่สภาพให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยช่วยกันซ่อมแซมถนนตลอดสายเป็นระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร (กม.) ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าว แต่พระเณรได้ช่วยกันซ่อมถนนอย่างต่อเนื่องโดยไม่ย่อท้อ
หลวงพ่อปรัด กล่าวว่า ถนนสายนี้พังเป็นหลุมบ่อมานานหลายปีแล้ว ส่งผลให้รถราทุกชนิดของชาวบ้านผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก และเคยมีรถจักรยานยนต์รวมทั้งรถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกหลุมทำให้รถเสียหายและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย อาตมาภาพไม่สามารถทนเห็นสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อทำให้การเดินทางสัญจรไปมาของชาวบ้านไม่ได้รับความสะดวกอีกต่อไป ดังนั้นจึงได้พาพระเณรลูกวัดมาซ่อมแซมถนนสายนี้เอง โดยใช้เงินที่ชาวบ้านถวายมาจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมถนน
     “อาตมาภาพเคยแจ้งไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแล้วแต่เรื่องเงียบหายไป จึงได้ตัดสินใจพาพระเณรลูกวัดออกมาซ่อมแซมถนนเองเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านให้สัญจรไปมาได้สะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กนักเรียนจะได้ใช้เส้นทางนี้เดินทางไปโรงเรียน และชาวบ้านจะได้ใช้เส้นทางนี้นำผลผลิตทางการเกษตรออกไปขายในตลาด อ.ขุขันธ์ ได้โดยสะดวกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน” หลวงพ่อปรัดกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...