ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
5แอร์ไลน์พร้อมบินในประเทศ1พ.ค.นี้
29 เม.ย. 2563

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) พร้อมให้สายการบินเปิดให้บริการบินภายในประเทศวันที่ 1 พฤษภาคมนี้มี 5 สายการบินได้แก่ ไทยไลอ้อนแอร์, แอร์เอเชีย , นกแอร์ , บางกอกแอร์เวย์ส , ไทยเวียตเจ็ท ส่วน การบินไทย และ ไทยสมายล์ จะให้บริการภายในประเทศ 1 มิถุนายนนี้คาดว่าจะทำให้สนามบินดอนเมืองนั้นมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ย 3-4 พันคนต่อวัน

ทุกสายการบินพร้อมเข้มงวดตามมาตรฐานความปลอดภัยเเละSocial Distancing ระยะห่างทางสังคม เว้นระยะห่างของที่นั่งห้ามทานอาหารบนเครื่อง รวมถึงให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยตลอดการขึ้นเครื่องห้ามถอดออกหากเจอว่าไม่ใส่หน้ากากอนามัยสามารถปฏิเสธการออกตั๋วหรือห้ามขึ้นเครื่องได้เลย ตามมาตราการของกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับการบินระหว่างประเทศนั้นต้องดูสถานการณ์ต่อไปถึงแม้ประเทศไทยจะมีแนวโน้มการระบาดของโควิด-19 ดีขึ้นแต่อีกหลายๆประเทศทั่วโลกยังวิกฤติอยู่เพราะฉะนั้นการเปิดให้บินภายในประเทศก็อาจทำให้ธุรกิจการบินได้พอหายใจหายคอดีขึ้นบ้าง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...