ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
องค์การตลาดปราบยุงลาย เตรียมรับมือไข้เลือดออกก่อนฝนนี้
03 พ.ค. 2563

องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย นำโดย นายวิทยา ทรัพย์เย็น รองผู้อำนวยการองค์การตลาด พร้อมด้วย พันจ่าเอก เกรียง ดุสิตากุล ผู้จัดการตลาดสาขาตลิ่งชัน มีความกังวลและห่วงใยพี่น้องในชุมชนกับโรคไข้เลือดออกอันมียุงลายเป็นพาหะนำโรค ซึ่งมักพบการระบาดในช่วงฤดูฝนของทุกปี อาการของโรคมีตั้งแต่ไม่รุนแรงมากนักไปจนถึงเสียชีวิตได้หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที 

องค์การตลาดจึงไม่รอช้า จับมือกับสำนักงานเขตตลิ่งชัน เร่งดำเนินการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลาย ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ในบริเวณแผงประกอบการค้า ท่อระบายน้ำทิ้ง ห้องน้ำสาธารณะ ห้องเช่าพักอาศัย อาคารพาณิชย์ และบ้านเรือนชุมชนองค์การตลาด สาขาตลิ่งชัน ซอยสวนผัก 4 แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.00 น. เพื่อกระตุ้นและสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ ปรับสภาพสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ อีกทั้งรณรงค์ให้เฝ้าระวังป้องกันโรคและควบคุมพาหะนำโรคอย่างเข้มข้น

ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลที่พักอาศัย กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายเพื่อป้องกันโรค หากสงสัยหรือมีอาการคล้ายลักษณะโรคไข้เลือดออก ไม่ควรซื้อยารับประทานเองเด็ดขาด และควรพบแพทย์ทันที

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...