ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นิพนธ์ ถวายปัจจัย และไก่ปรุงอาหารแก่คณะสงฆ์ และประชาชน สู้ภัยโควิด-19 ณ. วัดไทรงาม เมืองสงขลา
03 พ.ค. 2563

 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ  ประชาชน รวมถึงพระสงฆ์ ที่มาร่วมด้วยช่วยกันในการผลิตอาหารคาว หวาน เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือคณะสงค์ พี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโวรัสโควิด-19ในจังหวัดสงขลา  ณ ศูนย์ช่วยเหลือวัดและชาวบ้าน คณะสงฆ์อำเภอเมืองสงขลา แห่งที่ 1 ณ วัดไทรงาม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พร้อมกันนี้ รมช.มท. ยังได้มอบปัจจัยเพื่อต่ออายุโรงทานวัดไทรงาม แก่คณะสงฆ์ พร้อมกับนำไก่มาถวายในการปรุงอาหาร โดยมีนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปลัดจังหวัด นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปลัดจังหวัดสงขลา ร่วมคณะ

   รมช.มท.กล่าวว่า ครั้งนี้ได้มาเยี่ยมโรงครัวของวัดไทรงาม ซึ่งคณะสงฆ์จังหวัดสงขลาได้จัดตั้งโรงทานมา เป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว ตั้งแต่เกิดโรคระบาดไวรัสโรวิด-19 และด้วยดำริของสมเด็จพระสังฆราชฯ ท่านได้มอบหมายให้คณะสงฆ์ได้ดูแลพี่น้องประชาชน รวมถึงคณะสงฆ์ด้วย และครั้งนี้ก็ยังคงทำภารกิจต่อเนื่องกันมา  ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ในเวลาที่พี่น้องประชาชนตกยากลำบาก คณะสงฆ์ก็ยังดูแลพี่น้องประชาชน นี่คือความงดงามของสังคมไทยเรา จึงอยากให้ทุกท่านได้ร่วมมือกัน นี่คือสิ่งที่หาดูยากจากที่อื่น  แต่ว่าประเทศไทยเรายังคงมีสิ่งที่งดงามอย่างนี้ ก็อยากให้ทุกท่านได้ช่วย เพราะยังมีพี่น้องประชาชนลำบากอีกมาก ที่ต้องช่วยกันดูแล จึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนประชาชน ที่มีความพร้อม ความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ ได้ดูแลพี่น้องประชาชน ที่กำลังประสบความยากลำบาก เพราะวิกฤตของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ในขณะนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...