ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ศบค. แถลง ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม 18 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต4วันติด
04 พ.ค. 2563

ศบค.แถลง มีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม 18 ราย ติดเชื้อสะสม 2987 ราย ไร้ผู้เสียชีวิต 4 วันติด เผยรายใหม่ 18 ราย เป็นต่างด้าวทั้งหมด ขณะที่ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อที่ยะลา 40 ราย ต้องรอผลตรวจจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่กทม.ยืนยัน

 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า วันนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 18 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 2987 ราย รวมรักษาหายแล้ว 2740 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน รวมผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 54 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 18 ราย อยู่ในศูนย์กักกันที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นผู้ต้องกักของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เป็นคนต่างด้าวทั้งหมด

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวถึง ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการที่สงสัยเป็นผู้ติดเชื้อที่ จ.ยะลา 40 ราย ว่า เนื่องจาก ทาง รพ.ศูนย์ยะลา เพิ่งตั้งขึ้น จึงต้องมีแล็บจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ จ.สงขลาเป็นพี่เลี้ยง ดังนั้น ชุดข้อมูลจึงต้องมีการตรวจสอบกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ จ.สงขลา ซึ่งผลอย่างไม่เป็นทางการ ยืนยันว่าไม่พบเลยทั้ง 40 ราย เมื่อผลออกมาตรงกันข้ามกัน ทางผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขจึงเห็นตรงกันให้ตรววจสอบที่ส่วนกลางคือแล็บของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่ กทม. จึงยังไม่ยืนยันผลตรวจ แต่ถ้าผลออกมาอย่างไรจะไม่มีการปกปิดเป็นอันขาด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...