ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ราเมศ ชู “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน” ช่วยค่าลดค่าครองชีพ
08 พ.ค. 2563

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง โครงการลดราคาสินค้าของกระทรวงพาณิชย์ว่า หลังจากมีโครงการดังกล่าวประชาชนได้ให้ความเห็นมายังศูนย์บริการกฎหมายของพรรคฯ ว่า โครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน” ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้จัดขึ้นนั้น ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าครองชีพในชีวิตประจำวันของประชาชนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ประชาชนสะท้อนมาอีกว่าสินค้าอุปโภค บริโภคที่ลดราคาสามารถช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ และต้องการให้มีสินค้าที่จำเป็นอย่างอื่นเข้าร่วมมากขึ้น 

โดยนายราเมศ ระบุว่าได้นำความเห็นของประชาชนส่งให้ทางกระทรวงพาณิชย์แล้ว ทราบว่าจากความสำเร็จของการลดราคาสินค้าทั้ง 2 ล็อตที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์เตรียมต่อโครงการ พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อตที่ 3 ที่จะดึงร้านค้าใหญ่ในเขตภูธร เข้าร่วมลดราคาด้วยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึงและกว้างขวางมากยิ่งขึ้นด้วย

สำหรับโครงการ พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อตที่ 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน มีผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ของประเทศ 14 บริษัท และห้างค้าปลีกอีก 8 แห่ง ต่างพากันนำสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพใน 6 หมวดสินค้า จำนวน  72 รายการ มาลดราคาสูงสุด 58% จากนั้นตามติดมาด้วยลดราคาข้าวสารถุง 18 ยี่ห้อ ทั้งหมด 104 รายการ สูงสุด 50% 

ต่อมาจึงมี โครงการ พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อตที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจาก 13 ห้างทั่วประเทศ ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเข้าร่วมโครงการมากถึง 51 องค์กร ข้าวสารถุง 18 บริษัท สินค้าอุปโภค บริโภคอีก 20 บริษัท ร่วมมือร่วมใจพาเหรดลดราคาสินค้าครั้งประวัติศาสตร์ถึง 3,025 รายการ มอบส่วนลดสูงสุดถึง 68%

เวลานี้ทุกภาคส่วนที่มีหน้าที่รับผิดชอบทุ่มเทช่วยกันคนละไม้ละมืออย่างเต็มที่ พี่น้องประชาชนสามารถสะท้อนปัญหาต่างๆ ผ่านศูนย์บริการกฎหมายของพรรค ที่รับเรื่องร้องเรียนในทุกเรื่อง ยังสามารถใช้บริการได้ตลอดเวลา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...