ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯนราธิวาส มอบอาหารและขนมหวาน บรรเทาความเดือดร้อนแก่ ปชช. จากเงินบริจาค ผ่านบัญชี “COVID – 19 คนนราไม่ทิ้งกัน”
08 พ.ค. 2563
 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสร่วมมอบอาหารให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยมีนางพาตีเมาะ สะดียามู รอง ผวจ.นราธิวาส ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมมอบในครั้งนี้
 
ทางด้านนายเอกรัฐ ผวจ.นราธิวาสกล่าวว่า จ.นราธิวาส ได้เปิดบัญชีเพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธา บริจาคผ่านบัญชี “COVID – 19  คนนราไม่ทิ้งกัน” เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยครั้งแรกมีการมอบอาหารให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่อ.สุไหงโก-ลกและพื้นที่อ.เมืองนราธิวาส  เมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ไปแล้วจำนวน 500 ชุด  ส่วนในครั้งนี้จำนวน 300 ชุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
 
ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมานั้นได้รับเงินบริจาคเข้าบัญชีจากผู้มีจิตศรัทธากว่า 6 แสนบาท ซึ่งได้นำเงินส่วนนี้มาดำเนินการให้เกิดประโยชน์ เช่น การผลิตแท่นเหยียบเจลแอลกอฮอล์มอบให้แก่หน่วยงานต่างๆในจังหวัดนราธิวาส  รวมถึงการปรับปรุงบริเวณศูนย์กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน (Local quarantine) ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาสด้วย
 
สำหรับที่ อ.สุไหงโก-ลก วันนี้ (7 พ.ค. 63) นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผวจ.นราธิวาส ก็ได้เป็นประธานในการมอบอาหารจำนวน 200 ชุด ให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ซึ่งเป็นไปตามที่ศูนย์บริหารราชการในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา COVID – 19 จ.นราธิวาส มีมติให้คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้วยมาตรการป้องกันและช่วยเหลือประชาชน ใช้เงินในบัญชีรับบริจาค เลขที่ 905-3-29568-2 ธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส ชื่อบัญชี COVID–19  คนเราไม่ทิ้งกัน เพื่อจัดซื้ออาหารให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่อย่างทั่วถึง  บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในสภาวะการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

โรงเรียนเอกชนที่โก-ลกให้ใช้เป็นศูนย์กักตัว ที่โรงเรียนดารุลฟุรกอน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เดินทางไปเยี่ยมศูนย์กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน (Local quarantine) ภายในหอพักโรงเรียนดารุลฟุรกอน ซึ่งมีประชาชนที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซียและจังหวัดต่างๆ รวมถึงจังหวัดภูเก็ตด้วยถูกกักตัวรวมทั้งสิ้น 61 คน แบ่งเป็นหญิง 59 คน ชาย 2 คน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ได้ตรวจคัดกรองสุขภาพทุกวัน เบื้องต้นผลการตรวจยังเป็นปกติ 

โดยนาวาตรีหญิงโนสมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตนเองมาเป็นผู้แทนของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มาเยี่ยมและให้กำลังใจกับผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน (Local quarantine) แห่งนี้ ขอชื่นชมทุกคนที่เสียสละเวลาเพื่อส่วนรวม ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง รวมทั้งชื่นชมผู้บริหารโรงเรียนดารุลฟุรกอน ที่ให้การอนุเคราะห์สถานที่ใช้เป็นศูนย์กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน (Local quarantine) ถือเป็นการแสดงถึงน้ำใจอันดีงามและวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่น่าชื่นชม และถือเป็นแบบอย่างของศูนย์ Local quarantine ที่มีความพร้อมรองรับผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง ทั้งนี้ขอให้มั่นใจในมาตรการดูแลผู้ถูกกักกันตัว ซึ่งเป็นไปตามหลักของการควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข หลังจากนั้นนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสได้ร่วมพูดคุยกับนางรอบีอ๊ะ หะยีดือราแม ผอ.โรงเรียนดารุลฟุรกอน ก่อนจะมอบอินทผลัมแทนความห่วงใยจากนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสในโอกาสนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...