ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ธ.ออมสิน เริ่มทยอยโอนเงินกู้ฉุกเฉิน รอ SMS นัดวัน
09 พ.ค. 2563

หลังจากที่ธนาคารออมสิน มีการปล่อยกู้ฉุกเฉินสำหรับคนที่ชวดเงินเยียวยา www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในช่วงโควิด 19 ซึ่งมีทั้งรายละ 1 หมื่นบาท และ 5 หมื่นบาท ขึ้นอยู่กับกลุ่มอาชีพ ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563

 นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ตอนนี้ธนาคารได้เริ่มนัดหมายคน กู้ออมสิน เข้ามายื่นเอกสารและเซ็นสัญญาเงินกู้แล้ว และจะเริ่มโอนเงินให้ลูกค้ากลุ่มแรกประมาณ 5 หมื่นราย ตั้งแต่ช่วงวันที่ 7 พฤษภาคม เป็นต้นไป หลังจากนั้น ธนาคารจะทยอยส่ง SMS แจ้งวันนัดลูกค้าให้มายื่นเอกสารอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยสาขาละ 50-150 คนต่อวัน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด รวมถึงจะขอใช้สถานที่ราชการ นัดหมายมาเซ็นสัญญาช่วงวันหยุดด้วย

 ขณะเดียวกัน ผู้กู้ 10,000 บาท ในกลุ่มอาชีพอิสระ ตอนนี้มีคนกู้มาแล้ว 1.7 ล้านราย และยังคงให้เปิดกู้ต่อเนื่อง จนกว่าจะเต็มวงเงินที่ 2 หมื่นล้านบาท หรือ 2 ล้านราย ส่วนผู้กู้ 50,000 บาท สำหรับพนักงานเงินเดือนประจำ ตอนนี้ปิดรับแล้ว เพราะมีคนกู้ 7 แสนราย มากกว่าวงเงินที่ตั้งไว้ คือ 2 หมื่นล้านบาท หรือประมาณ 4 แสนคน หลังจากนี้ธนาคารจะเร่งนัดหมายยื่นเอกสาร และพิจารณาปล่อยกู้ให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...