ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
จัด6โซนคุมลงประชามติตั้ง6,370หน่วยรับมือ
09 มิ.ย. 2559

          ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2559 โดยมีนางผุสดี ตามไท พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยนายนิรันดร์ ประดิษฐกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ตั้งกระทู้ถามสดเรื่องการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้มีการออกเสียงในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ทางกรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ การประชาสัมพันธ์ และการจัดหน่วยเลือกตั้งเพื่อให้เหมาะสมกับช่วงฤดูฝนอย่างไร

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ได้เตรียมความพร้อมการจัดออกเสียงประชามติตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้จัดประชุมชี้แจงแนวทางการจัดออกเสียง และการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งกฎหมาย และข้อบังคับที่เกี่ยวข้องให้แก่หัวหน้ากลุ่มโซนทั้ง 6 กลุ่มเขตรับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่ากทม.จะมีหน่วยออกเสียงจำนวนทั้งสิ้น 6,370 หน่วย เพื่อความสะดวกและประหยัดงบประมาณ และจะใช้สถานที่ตั้งหน่วย วัสดุอุปกรณ์เดิมที่มีอยู่

          อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานคร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล และมีการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมบางส่วนเพื่อให้การจัดการออกเสียงประชามติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร จะดำเนินการตามแผนที่ได้เตรียมการไว้ ซึ่งขณะนี้ได้ประชาสัมพันธ์การเปิดรับลงทะเบียนแก่ผู้ขอใช้สิทธินอกเขตจังหวัด และการลงทะเบียนออกเสียงเป็นกรณีพิเศษแก่ผู้พิการ ทุพพลภาพ และผู้สูงอายุไปแล้ว จากนี้จะจัดให้มีการจัดสัมมนา อบรมแก่เจ้าหน้าที่ และข้าราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงรายละเอียดการจัดการออกเสียงประชามติต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...