ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ตั้ง“กองฟอกเงิน”ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด
14 พ.ค. 2563

รมว.ยุติธรรม เอาจริง ตั้ง "กองฟอกเงิน" ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด สั่ง​ ป.ป.ส. บูรณาการ ดีเอสไอ หาอุปกรณ์ทันสมัยติดตามตัวคนร้าย 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยศาสตรา​จารย์​พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวง​ยุติธรรม​ และผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ร่วมประชุมผู้บริหารกระทรวงประจำสัปดาห์ โดยวาระการประชุม​ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้แจ้งว่า เวลานี้ได้จัดตั้งกองคดีฟอกเงินขึ้น เพื่อดำเนินการกับบุคคลที่กระทำผิด รวมถึงการติดตามเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ด้านกรมคุมประพฤติเตรียมปรับโครงสร้างการทำงานเนื่องจากภารกิจมากขึ้นในอนาคต เช่น การใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว

นายสมศักดิ์ ยังมอบหมายให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม รวมถึงผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมที่มีxระสบการณ์งานเกี่ยวกับราชทัณฑ์ ควรเข้าจัดรายการในเรือนจำ เพื่อให้ความรู้ผู้ต้องขังในด้านต่างๆ​ อธิบายถึงการวางตัว สิ่งที่กระทรวงยุติธรรมนั้นทำเพื่อผู้ต้องขัง การให้ข้อมูลต้องมีประโยชน์ในการรับรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต และสร้างความบันเทิง

ด้านปลัดกระทรวงกระทรวงยุติธรรมยังได้เสนอ​ว่า 15​ ชั่วโมงในห้องนอนที่สามารถดูทีวีได้ ควรนำรายการจำเป็นเข้าไปเสริมเพิ่มเติม ทั้งในเรื่องการสอน การค้าออนไลน์ การสร้างอาชีพต่างๆ นำรายการบันเทิงเข้าไปสอดแทรก และหากทำได้ดีอาจจะมีการพัฒนาไปถึงการทำทีวีเรือนจำ

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า เวลานี้เราสามารถควบรวมเนื้องานภายในองค์กรได้คือ เรื่องยึดทรัพย์ยาเสพติดระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แต่ปัญหาที่พบ คืออุปกรณ์เทคโนโลยีในการตามตัวคนร้ายเวลานี้ของราชการนั้นล้าสมัย ดังนั้น ป.ป.ส. ลองดูงบประมาณในส่วนกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดมาจัดหาอุปกรณ์ที่ดี คุ้มค่า ทันสมัย และสามารถใช้ร่วมกันได้ในหน่วยงานกระทรวงยุติธรรม รวมถึงหน่วยงานสอบสวนอื่นๆ การจัดหาเครื่องมือต้องทำให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...