ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
'ชวน' ชี้นายทหารนั่งพาดขาบนบัลลังก์ประธานรัฐสภา เป็นภาพไม่เหมาะสม
15 พ.ค. 2563

ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีปรากฎภาพนายทหารเล่นนั่งพาดเท้าบนบัลลังก์ประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 พ.ค. จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ว่าเรื่องนี้ได้เรียกนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มารายงานแล้ว เพราะต้องสอบข้อเท็จจริงทั้งข้าราชการรัฐสภาที่นำนายทหารคนดังกล่าวเข้ามา ทั้งที่เป็นพื้นที่ควบคุมไม่อนุญาตให้บุคคลใดเข้าในช่วงนี้ แต่กลับมีการแอบลักลอบเข้าไป ซึ่งตนได้เห็นภาพแล้วถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเหมาะสม ซึ่งทางเลขาธิการสภาฯ บอกว่าจะแจ้งเรื่องนี้ไปยังปลัดกระทรวงกลาโหม ให้ดำเนินการต่อไป แต่ส่วนตัวเห็นว่าจากภาพที่ปรากฎก็ชันเจนแล้วว่าไม่เหมาะสม อย่างไรคงไม่ต้องสอบสวนกันมาก

ด้านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนระหว่างสถาบันนิติบัญญัติกับสถาบันทหาร ซึ่งนายทหารคนดังกล่าวก็จบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อย จปร. น่าจะทราบว่าการกระทำแบบนี้อาจถูกโยงเป็นประเด็นทางการเมืองได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...