ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ไออาร์พีซีมุ่งทำธุรกิจควบคู่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
09 มิ.ย. 2559

          นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC กล่าวภายหลังการรับมอบใบรับรองการจัดประชุมสีเขียว (Green meetings) และใบรับรองฉลากลดคาร์บอนผลิตภัณฑ์ เม็ดพลาสติกโพลิโพรพิลีน (PP : Polypropylene) และเม็ดพลาสติกโพลิสไตรีน (PS : Polystyrene) จาก คุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) ในฐานะที่ IRPC เป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม 
          สำหรับใบรับรองการจัดประชุมสีเขียว นี้ IRPC ได้ผ่านเกณฑ์การประเมินตามหลักการของ TBCSD ครบทุกด้านตามหลักเกณฑ์  โดยได้จัด การจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัทฯ ในรูปแบบ "Green Meeting" ประหยัดพลังงาน รักษ์โลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้น เข้ามามีส่วนร่วมปฏิบัติการเพื่อลดสภาวะโลกร้อนร่วมกับองค์กร ลดคาร์บอนหรือของเสียที่อาจเกิดจากการประชุม ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเรียนเชิญจนถึงเสร็จสิ้นการประชุมให้เป็นไปตามเกณฑ์การจัดประชุมสีเขียวภายในองค์กร ตามที่องค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development -TBCSD) และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (สสท.) ร่วมกำหนดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ภาครัฐและภาคเอกชนนำไปประยุกต์ใช้อย่างเป็นรูปธรรม เช่น เดินทางร่วมประชุมด้วยระบบขนส่งสาธารณะ หรือ เดินทางร่วมกันแบบ car pool ควบคุมอุณหภูมิห้องประชุมที่ 25 องศาเซลเซียล แต่งกายด้วยเสื้อผ้าเบาสบาย บริโภคหรือใช้ของสิ้นเปลือง อาทิ น้ำดื่ม ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เลือกจัดอาหารด้วยวัตถุดิบท้องถิ่น จัดจุดคัดแยกขยะตามประเภทเพื่อนำไป recycle อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น
          นอกจากนี้ IRPC ยังได้รับ การต่ออายุใบรับรองฉลากลดคาร์บอนผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติก “POLIMAXX” คือ เม็ดพลาสติกโพลิโพรพิลีน (PP : Polypropylene) และเม็ดพลาสติกโพลิสไตรีน (PS : Polystyrene) ของบริษัทฯ ได้รับการขึ้นทะเบียนฉลากลดคาร์บอน ประเภทกระบวนการผลิต โดยได้ต่ออายุตามโครงการฉลากลดคาร์บอน รอบที่ 3 ประเภทรับรองการผลิตที่สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นมิตรและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...