ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เลขาฯศอ.บต.ชื่นชม จ.นราธิวาส ผนึกกำลังเข้ม ควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 ได้เป็นอย่างดี
15 พ.ค. 2563

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวให้กำลังใจชาว จ.นราธิวาส ในโอกาสลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ร่วมพูดคุยกับนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งพบปะกับหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนราธิวาส ในที่ประชุมศูนย์บริหารราชการในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุขโรคและภัยสุขภาพ (EOC) กรณีโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 จ.นราธิวาส บริเวณหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีการประชุมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ระยะเวลากว่า 2 เดือน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสจะมอบหมายภารกิจเร่งด่วน ที่หารือกันในที่ประชุม และมอบหมายให้กับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปดำเนินการในทันที

พลเรือตรีสมเกียรติ เลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ด้วยความห่วงใยและอยากสื่อสารไปยังชาวนราธิวาสและชาวใต้ทุกท่าน ในครั้งนี้อยากมาเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสตลอดจน บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดนราธิวาสเป็นด่านหน้าที่รับผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้านกลับมายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มกำลัง ตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

พร้อมทั้งขอชื่นชมการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รวมไปถึงแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายผนึกกำลังการทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เสียสละแรงกายแรงใจ จนสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนน้อย ล่าสุดเพียง 38 รายเท่านั้น ขณะที่ภาพรวมนั้นมีผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้านเกือบ 1 หมื่นราย ซึ่งในจำนวนนี้ได้ผ่านเข้ามาทางด่านพรมแดนสุไหงโก-ลกขณะที่ทางจังหวัดนราธิวาส ได้วางมาตรการรองรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้านรวมถึงพื้นทีอื่นๆ โดยจัดศูนย์กักกันตัว 14 วัน ( Local Quarantine ) อย่างเป็นระบบทั้ง 13 อำเภอ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยพลเรือตรีสมเกียรติ เลขาฯศอ.บต. ได้มอบชุด PPE หรือชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล 500 ชุด แว่นตา 500 ชิ้น หน้ากากป้องกันฝุ่น 300 ชิ้น และเครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกาย 20 เครื่อง โดยสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน จังหวัดสงขลา ห่วงใยประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ผ่านทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อให้ ศอ.บต. นำไปแจกจ่ายแก่หน่วยงานและบุคลากรทางการแพทย์ที่มีหน้าที่ดูแลประชาชนในพื้นที่ อาทิ โรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม. มูลนิธิเพื่อการช่วยเหลือฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้ความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามคำกล่าว ‘ไทย-จีน พี่น้องกัน’

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...