ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นิพนธ์ ลุยแจกถุงยังขีพช่วย ปชช. เขตอำเภอเมือง อ.จะนะ อ.เทพา พร้อมฝากท้องถิ่นดูแลเรื่องอาชีพแก่ ปชช.
18 พ.ค. 2563

 

เช้านี้ 18 พ.ค.63 09 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ปล่อยขบวนรถถุงยังชีพ ณ โรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีนายสุรินทร์ ปาลาเร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 พรรค ปชป.สงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต12 สงขลา  สมาชิกสภาอบจ.สงขลา ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกขนถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต12 สงขลา เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อำเภอจะนะ และอำเภอเทพา 2 คันรถ จำนวนทั้งสิ้น 1,200 ชุด 

ต่อจากนั้น รมช.มท.เดินทางมายังบ้านอ่างทอง ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกับนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ประสานงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อพบปะกับ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และพี่น้องประชาชน ทั้งนี้นำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน และพี่น้อง อสม.ในตำบลทุ่งหวัง 

รมช.มท.กล่าวว่าถุงยังชีพที่ได้มาครั้งนี้ยังไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดินแต่อย่างใด เป็นแต่เพียงบุคลากรจากภาคเอกชนได้ช่วยเหลือมาโดยได้ประสานมายังตน ทั้งอาหาร เครื่องกระป๋อง และข้าวสาร แม้ว่าจะมีมูลค่าไม่มาก แต่ก็ถือว่ามากด้วยน้ำใจ รัฐบาลเองก็ได้พยายามเข้ามาเข้ามาดูแลทุกกลุ่ม ซึ่งก็เชื่อว่าคงไม่ได้ทุกคนแต่รัฐจะดูจากความยากลำบากจริงเป็นลำดับต้นๆ จึงอยากจะฝากให้กำลังใจ และตนในนามของรัฐบาลก็จะหาหนทางในการที่จะมาดูแลพี่น้องประชาชน จึงถือโอกาสนี้ขอบคุณนายกอบต. กำนันผู้ใหญ่บ้าน และที่สำคัญคือพี่น้อง อสม. ทุกท่านที่สละเวลาด้วยความเหน็ดเหนื่อย จนเราสามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่ก็อย่าประมาท จึงต้องยังรักษาระยะห่างไว้แบบนี้

ในการนี้ รมช.มท. ได้ฝากให้ท้องถิ่นดูในเรื่องของอาชีพ ให้แก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอาชีพการทำเกษตรแบบอินทรีย์ และการผลิตอาหารในชุมชน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ และอาชีพให้แก่ครอบครัวในชุมชน ในขณะที่สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...