ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เปิดห้องทำงาน16ล้านผู้ว่าฯ-ปลัดฯรอสตง.สอบ
14 มิ.ย. 2559

         นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลัง นายชัยวัฒน์ อนันตศานต์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบการบริหารพัสดุและสืบสวนที่ 3 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าพบเพื่อขอเอกสารและตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม กรณีการปรับปรุงห้องทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และทีมงานมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท โดยกล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 มิ.ย. 59) สตง.ได้ติดต่อขอเข้าตรวจสอบห้องทำงานและห้องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนได้นำเรียนให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับทราบและก็ยินให้ความร่วมมือกับทาง สตง. ด้วยดี และกรุงเทพมหานคร ก็ให้ความร่วมมือกับสตง. ทุกครั้งมาโดยตลอดที่ผ่านมาได้ส่งเอกสารบางส่วนให้ สตง. แล้วเหลือรายละเอียดและเอกสารบางส่วนจะต้องส่งมอบให้ทาง สตง. เพิ่มเติม โดยสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร รวบรวมข้อมูลและเอกสารต่างๆกำหนดนัดส่งมอบให้ สตง. ในวันพุธที่ 15 มิ.ย. 59 นี้

          ทั้งนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า การปรับปรุงห้องทำงานของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เกิดขึ้นในช่วงที่ผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานคร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งท่านก็ไม่ได้ทราบเรื่องนี้ พอกลับมาปฏิบัติหน้าที่ก็พบห้องทำงานในลักษณะดังกล่าว ซึ่งสาเหตุของการปรับปรุงห้องนั้น เกิดจากฝ้าห้องน้ำถล่มลงมาจึงต้องดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุง แต่เนื่องจากอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานครมีอายุประมาณ 70 ปี และได้ทำการปรับปรุงใหญ่เมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว ลักษณะอาคารจึงคล้ายอาคารเก่า เมื่อมีการปรับปรุงหรือซ่อมแซมจุดหนึ่งก็ทำให้ ต้องขยายการซ่อมแซมเพิ่มไปยังจุดอื่น สำหรับการปรับปรุงดังกล่าวซึ่งดำเนินการก่อนมีการอนุมัติโครงการเป็นครั้งแรกของหน่วยงานที่มีการดำเนินการลักษณะนี้ โดยอำนาจการเซ็นอนุมัติโครงการหรือเบิกจ่ายงบประมาณเป็นของผู้อำนวยการสำนักการโยธา ทั้งนี้จะต้องรอผลสรุปจาก สตง. อีกครั้งว่ามีความผิดหรือไม่ อย่างไร ซึ่งจะดูใน 2 แนวทาง คือ เข้าข่ายทุจริตหรือไม่ กับผิดระเบียบหรือไม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...