ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
'รอง ผบ.ตร.' สั่งฟันไม่เลี้ยงหากสอบพบตำรวจสืบภาค 8 รีดเงินชาวประมง 5 ล้านแลกไม่ดำเนินคดี
22 พ.ค. 2563

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีที่ชาวบ้านกว่า 300 คน ปิดล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย สังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (บก.สส.ภ.8) จับชาวประมงหอยแครงพร้อมเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้าน เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี  ว่าเมื่อทราบข่าวรู้สึกไม่สบายใจและหลังเกิดได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผบก.สส.ภ.8

โดยทางเจ้าหน้าที่อ้างว่าเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ว่าจะเหตุอะไรก็แล้วแต่ ทางผู้บังคับบัญชาก็จะดำเนินการตรวจสอบตามที่มีการร้องเรียน ซึ่งเบื้องต้น พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) ได้สั่งการให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 นายมาช่วยราชการที่ ศปก.ภ.8 จังหวัดภูเก็ต พร้อมกำชับห้ามไม่ให้กลับเข้าไปในพื้นที่ ส่วนการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้เป็นอำนาจของ ผบช.ภ.8 ดำเนินการ โดยกำชับให้ทำอย่างตรงไปตรงมา หากพบว่ากระทำผิดจริงก็จะดำเนินการโดยเด็ดขาด ซึ่งต้องดูที่เจตนา ถ้ามีการเรียกรับผลประโยชนก็ถือว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ แต่ยืนยันตำรวจจะตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งเราไม่ต้องการลงโทษใครถ้าไม่ได้กระทำความผิดจริง แต่หากทำไม่ดีก็ต้องตัดนิ้วทิ้งไม่มีละเว้น  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...