ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ครม. ไฟเขียว แต่งตั้ง “กรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์” เป็นผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 13
15 มิ.ย. 2559

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ แต่งตั้ง นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ เป็นผู้ว่าการ กฟผ. ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป

          ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ. แทนนายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการ กฟผ. ที่หมดวาระ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป

          นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 13 เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2501 อายุ 58 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่านการอบรมหลักสูตรต่างๆ อาทิ หลักสูตร Advanced Management Program จาก Harvard Business School สหรัฐอเมริกา หลักสูตรการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะสำหรับนักบริหารระดับสูง สถาบันพระปกเกล้า หลักสูตร Senior Executive Program สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ เป็นต้น

          ด้านประวัติการทำงานที่ กฟผ. ปี พ.ศ. 2551 ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าบางปะกง ปี พ.ศ. 2554 ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 3 ปี พ.ศ. 2556 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการพัฒนาธุรกิจ ปี พ.ศ. 2558 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า โดยมีผลงานที่โดดเด่นคือ การนำระบบ Asset Management มาใช้ในการบริหารจัดการงานเดินเครื่องในโรงไฟฟ้า และนำระบบ Turnaround Management มาใช้ในการบริหารจัดการงานบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า

          ผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 13 มีวิสัยทัศน์ในการนำพา กฟผ. ให้เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับจากสังคมโดยรวม โดย กฟผ. จะต้องเป็นองค์การที่มีธรรมาภิบาล มีการบริหารงานที่ดีมีประสิทธิภาพสูง มีประสิทธิภาพการดำเนินงานเป็นเลิศ เป็นองค์การที่สังคมไว้วางใจและเป็นความภาคภูมิใจของชาติ และเป็นองค์การที่มีฐานะการเงินมั่นคงเพียงพอต่อการขยายงานต่อไปในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...