ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
คณะบริหารหอการค้าไทยจัดโครงการ Back to School เติมพลังการศึกษาม.ปลาย
23 พ.ค. 2563

 

 ในช่วงชีวิตวัยรุ่นสมัยมัธยมปลาย ปวช. ปวส. หลายคนอาจเคยรู้สึกยังไม่แน่ใจจะเรียนต่อสายไหน คณะอะไร มหาวิทยาลัยรัฐหรือเอกชน ทำให้ต้องมีการศึกษาหาข้อมูลจากบุคคลที่รู้จักและโลกออนไลน์ตามช่องทางต่างๆ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดโครงการ Back to Schoolกิจกรรมพิเศษโรงเรียนบางมดวิทยา จังหวัดกรุงเทพฯ เน้นความรู้ระบบการศึกษาด้านการตลาดที่มีประโยชน์ครบ 360 องศา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมทุกคน เพื่อแนะนำน้องๆ เลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ ตอบโจทย์ในสิ่งที่ใช่ เรียนจบมาแล้ว สามารถประกอบอาชีพอะไรได้บ้าง ที่สำคัญการมอบทุนการศึกษาความสามารถด้านต่างๆ 

 นางสาวอารีญา อริยะเครือ (น้องหญิง) คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด เอกEvent Marketing ปีที่ 3 เล่าว่า “โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการตลาดกิจกรรมพิเศษ ทางพวกเราอยากทำอะไรที่มีประโยชน์ต่อเยาวชนให้มากที่สุด วัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้ คือ ต้องการที่จะสร้างความเข้าใจ สร้างการรับรู้ความเชี่ยวชาญทั้ง 4 ด้านของสาขาการตลาด และก็เป็นประสบการณ์ให้กับนักศึกษาที่เรียนในวิชานี้ได้ลงมือทำจริงและลงพื้นที่ทำงานจริง โดยความเชี่ยวชาญทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการตลาดกิจกรรม ด้านการขายปลีก ด้านการตลาดดิจิทัลและด้านกลยุทธ์การตลาด โดยกิจกรรมเราจะแบ่งน้อง ๆ เป็น 4 กลุ่ม สามารถลงทะเบียนตามกลุ่มที่ตนเองสนใจ แต่ละบูธมีการให้ความรู้เกี่ยวกับหัวข้อในแต่ละหัวข้อที่เลือกมาว่าเรียนเกี่ยวกับสาขาอะไรบ้างและอยู่ในความเชี่ยวชาญด้านใด เมื่อเรียนจบไปแล้วจะไปประกอบอาชีพอะไร จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก่อนวิกฤติไวรัสโคโลน่าโควิด – 19 ระบาด ถือเป็นโอกาสที่ดีโอกาสหนึ่งเหมือนกับว่าเราเป็นรุ่นพี่ที่มาได้ถึงจุดนี้และสามารถนำประสบการณ์ที่ดีกลับไปแนะนำรุ่นน้อง แนวทางมากมายในการเดินทางเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยให้กับน้อง ๆ ต้องเตรียมตัวเรียนแบบไหน การเรียนของเราเป็นอย่างไรและความแตกต่างระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ”

 นายศุภณัฐ จั่นสกุล คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ปี 4 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “โครงการ Back to School อาจารย์ต้องการให้นักศึกษาได้ปฏิบัติจริงและได้ประสบการณ์จากทำอีเวนท์จริง ซึ่งคนที่มาเข้าร่วมนั้นต้องเป็นกลุ่มเป้าหมายจริงที่ไม่ใช่เพียงแค่จำลองภายในมหาวิทยาลัย โดยกิจกรรมนี้ทางคณะบริหารอยากให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย การทำกิจกรรมโครงการเริ่มต้นตั้งแต่คิดคอนเซปต์ ร่วมกันพัฒนาไปเรื่อย ๆ  หลังจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็มีนักเรียนมัธยมติดต่อกลับมาที่ไลน์กลุ่มค่อนข้างมาก สอบถามเนื้อหาความรู้ต่างๆที่สนใจ ซึ่งทีมจัดงานมุ่งมั่นร่วมสร้างนักการตลาดมืออาชีพจะต้องมี 4 อย่างที่ประกอบไปด้วย 1.การตลาดกิจกรรม 2.การขายปลีก 3.การตลาดดิจิทัล 4.กลยุทธ์การตลาด เพื่อร่วมสร้างบุคลากรทรงคุณค่าทางการตลาดของประเทศไทย เริ่มบ่มเพาะตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษา  ซึ่งทั้งหมดเมื่อเรียนจบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีไปแล้ว ทำให้เราสามารถเข้าไปทำงานจริงได้ทันที โดยที่ได้ต้องกังวลกับสิ่งที่เราจะต้องเจอ เพราะระหว่างที่เราได้เรียนและลงมือปฏิบัติจริงนั้นเราได้ประสบการณ์ตรงนี้มาอย่างครบถ้วนและเป็นพื้นฐานในการต่อยอดให้เราในการทำงาไนด้เป็นอย่างดี”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...