ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
เจ้อเจียงจัดงานแฟร์ออนไลน์ กระตุ้นส่งออกสินค้าสัตว์น้ำ
28 พ.ค. 2563

หางโจว, 26 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันจันทร์ (25 พ.ค.) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน ได้เปิดตัวงานจัดแสดงสินค้าออนไลน์เพื่อกระตุ้นการส่งออกสินค้าสัตว์น้ำ

หลายฝ่ายคาดว่างานแฟร์ออนไลน์ซึ่งจัดขึ้นช่วงวันที่ 25-29 พ.ค. จะเชื่อมต่อผู้ซื้อระดับมืออาชีพจากกลุ่มประเทศอเมริกา เข้ากับบริษัทเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในมณฑลเจ้อเจียงกว่า 60 แห่ง

หน่วยงานพาณิชย์ของมณฑลเจ้อเจียงซึ่งเป็นผู้จัดงานระบุว่า งานแฟร์ดังกล่าวจะเผยแพร่ข้อมูลของผู้ซื้อและผู้ขาย จัดแสดงสินค้าสัตว์น้ำ และจัดการประชุมธุรกิจเสมือนจริง

ลู่ชาง เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานระบุว่างานจัดแสดงสินค้าออนไลน์นี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล มุ่งอำนวยความสะดวกแก่การค้าระหว่างจีนและกลุ่มประเทศอเมริกา ยกระดับความเชื่อมั่นของตลาด รวมถึงเร่งกระบวนการผลิตและการกลับมาเปิดทำการอีกครั้งของบริษัทที่เกี่ยวข้อง

สตีฟ ฮาร์ต (Steve Hart) รองประธานองค์กรพันธมิตรเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำระดับโลก (GAA) กล่าวย้ำถึงนวัตกรรมของจีนในการจัดหาอาหารทะเล และระบุว่าการจัดงานแฟร์ออนไลน์ครั้งนี้ถือเป็นวิธีใหม่ในการจัดแสดงสินค้า แม้จะได้รับผลกระทบของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อนึ่ง เจ้อเจียงเป็นภูมิภาคหลักของจีนด้านการผลิตและการค้าสินค้าสัตว์น้ำ โดยการส่งออกสินค้าสัตว์น้ำของเจ้อเจียงสูงทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.3 หมื่นล้านบาท) ในปี 2019

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...