ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ผช.รมต.แรงงาน พาแรงงานทวงเงินประกันสังคม
28 พ.ค. 2563

นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พาผู้ประกันตนตาม ม.33 ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากสำนักงานประกันสังคม เข้าดำเนินการติดตามเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานประกันสังคม สำนักงานใหญ่

นายดวงฤทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ได้รับเงินไปแล้วกว่า 1 ล้าน 3 แสนคน เหลืออีกกว่า 9 หมื่นคนที่ยังไม่ได้รับเงิน โดยจากการสอบถามเป็นกรณีพิเศษ เช่น ทำงานยังไม่ครบ 6 เดือน หรือนายจ้างเพิ่งส่งเงินสมทบเดือนที่ 6 เข้ามา ส่วนกรณีหากไม่เข้าเกณฑ์ประกันสังคม จะช่วยตรวจสอบให้ว่าผู้นั้นเข้าเกณฑ์ใด และจะเป็นศูนย์ส่งต่อให้ เช่น โครงการเราไม่ทิ้งกัน ทั้งนี้ผู้ประกันสังคมสามารถเข้าร้องเรียนกับศูนย์อุทธรณ์ สำนักงานประกันสังคมทุกเขต ทุกจังหวัด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...