ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
วิษณุไขปม ไพรินทร์ไขก๊อกบอร์ดบินไทยเหตุรักษาธรรมาภิบาลลดความเสี่ยง
29 พ.ค. 2563

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า ความจริงไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่มันมีความเสี่ยงเกิดขึ้น  ซึ่งความเสี่ยงนั้นก็ตกอยู่กับเจ้าตัวเอง คนอื่นไม่เสี่ยง คนตั้งไม่เสี่ยง และคนอื่นๆไม่มีปัญหา ข้อสำคัญคือ​ มันจะเป็นเรื่องของธรรมาภิบาลมากว่า และตามกฎหมายอาจจะไม่เข้าก็ได้  และไม่ห้ามก็ได้ แต่เพื่อความเป็นธรรมาภิบาล และเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าทำกันเฉพาะในประเทศไทย แต่มันจะไปถึงกันทั่วโลก ฉะนั้นเจ้าหนี้ต่างประเทศให้เขามีความไว้วางใจจะดีกว่า จึงถอนรายชื่อออก

เมื่อถามว่า​ ตอนนี้การบินไทยจะอยู่อย่างไร เพราะทั้งน้ำและน้ำมันจะไม่มีการส่งให้การบินไทยแล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ ถามตนไม่ได้ เพราะไม่ทราบ  ตนก็เจ้าหนี้การบินไทยเหมือนกันมีตั๋วต้องรีฟันด์  คือ การขอเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินที่ซื้อและออกตั๋วแล้วแต่ไม่ได้ใช้ตั๋วเดินทาง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...