ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รมว.พม. พร้อมด้วยอธิบดีกรมกิจการสตรี รับหนังสือ จาก "ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" เรื่องการทำหนังสือเดินทางให้ลูกในฐานะ "แม่เลี้ยงเดี่ยว"
29 พ.ค. 2563

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยนางสาวอุษณี กังวารจิตต์ อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และคณะกรรมการวินัจฉัยการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ (วลพ.)  รับหนังสือจาก น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดารานักแสดง เพื่อส่งต่อให้ประธานคณะกรรมการวินิจฉัยการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ (วลพ.)

โดยน.ส.ปนัดดา กล่าวว่า เนื่องจากว่าตนไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับอดีตสามี ทุกครั้งเวลาบุตรสาวจะเดินทางไปต่างประเทศต้องโทรกลับไปหาฝ่ายชาย เพื่อให้มาทำเอกสารพาสปอร์ตให้กับบุตรสาว ซึ่งไม่ได้ก่อเกิดผลดีกับทั้งครอบครัวตนเองและครอบครัวใหม่ของเขา ในขณะเดียวกันยังมีผู้หญิงที่เป็นแม่เลี้ยงเดียวเจอเหตุการณ์นี้เหมือนกันกับเราเป็นการสร้างความลำบากใจต่อกัน จึงเกิดการตั้งคำถามว่าในรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่า มีความเท่าเทียมทางเพศ ทำไมผู้หญิงจึงยังไม่มีอิสระในด้านนี้

ขณะที่นายจุติ กล่าวว่า ตนเห็นใจแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกท่าน เมื่อโลกเปลี่ยนไปเราก็จะให้ความเท่าเทียมกันกับทั้งสองฝ่าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...