ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บุรีรัมย์ชาวบ้านเดือดร้อนฝูงแมลงวันบุกหมู่บ้าน​วอนรัฐช่วยเหลือ
31 พ.ค. 2563

 พ่อค้าแม่ค้าร้านขายของชำ และชาวบ้าน บ้านหนองตาราช  หมู่ 3 ต.สะเดา อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  จากปัญหาฝูงแมลงวันรบกวน กระทบการดำรง  โดยเฉพาะเวลารับประทานอาหารตอนกลางวันบางครัวเรือนถึงกับต้องกางมุ้งกิน  เพื่อป้องกันไม่ให้แมลงวันไปตอมอาหาร  เพราะเกรงว่าแมลงวันจะเป็นพาหะนำเชื้อโรคมาแพร่ระบาด   ซึ่งชาวบ้านบอกว่าสาเหตุที่มีฝูงแมลงวันจำนวนมากนั้น  เนื่องจากพื้นที่ใกล้หมู่บ้านมีทั้งฟาร์มเลี้ยงหมู  เลี้ยงไก่  และฟาร์มเห็ด    จากความเดือดร้อนดังกล่าวจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เข้าไปตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหาแมลงวัน  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านด้วย

นางเครือมาศ เมืองน้อย  ชาวบ้านหนองตาราช บอกว่า   ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ที่เจอปัญหาฝูงแมลงวันจำนวนมากรบกวน  ทั้งตอมอาหาร และตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน โดยเฉพาะร้านขายของชำหรือร้านอาหารในหมู่บ้านก็เดือดร้อนมาก  หลายคนก็พยายามหาวิธีช่วยเหลือตัวเอง ทั้งซื้อยาฆ่าแมลงวันมาผสมอาหารวางไว้ตามจุดต่างๆ บางคนก็ใช้กาวติดแมลงวัน  แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้  วันหลังแมลงวันก็บินมาอีก     ซึ่งชาวบ้านไม่ได้อยากจะโทษใคร   แค่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ด้วย

ด้านนายวิจารย์ เลียวเสถียรวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลสะเดา กล่าวว่า  ตนได้รับทราบถึงปัญหาของชาวบ้านเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว   เบื้องต้นจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เพื่อจะได้ร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...