ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
มูลนิธิยุวพัฒน์ และปันกันสังคมแห่งการแบ่งปัน จัดแคมเปญมือถือนี้พี่ให้น้อง (เรียน)
01 มิ.ย. 2563

จากสถานการณ์โควิด19 ส่งผลกระทบต่อนักเรียนในประเทศไทยเป็นจำนวนมากที่ไม่สามารถเรียนหนังสือและเข้าไม่ถึงการเรียนในระบบออนไลน์ เนื่องจากขาดแคลนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการเรียน โครงการ “ร้อยพลังการศึกษา” มูลนิธิยุวพัฒน์ และปันกัน สังคมแห่งการแบ่งปัน  จึงจัดทำแคมเปญ “มือถือนี้พี่ให้น้อง (เรียน)” ขึ้น   เพื่อเชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาคมือถือและแท็บเล็ตในสภาพดีที่ไม่ใช้แล้ว จำนวน 6,000 เครื่อง ช่วยเหลือน้องๆ ในโครงการ “ร้อยพลังการศึกษา” ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน และร่วมสนับสนุนให้น้องๆ ได้เข้าถึงและสร้างการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ “ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็เรียนได้” ผ่านระบบออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยแอพพลิเคชั่น Anywhere  “Online Blended Learning”  ซึ่งเป็นการเรียนออนไลน์ที่ใกล้ชิดกับครูผู้สอนเสมือนห้องเรียนจริง โดยครูสามารถประยุกต์การเรียนระบบออนไลน์ควบคู่ไปกับการสอนแบบปกติ รายละเอียดโครงการที่ https://bit.ly/36MYnxO

ทั้งนี้ ท่านสามารถพิจารณาให้การสนับสนุนด้วยการ (1) สัมภาษณ์ภาคีผู้ร่วมจัดทำโครงการนี้ คือ โครงการ “ร้อยพลังการศึกษา” (2) เผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ (ตัวอย่างข้อความและภาพประกอบตามเอกสารแนบ) เพื่อเชิญชวนคนไทยให้มาร่วมแบ่งปัน และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือน้องๆ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ในสถานการณ์เร่งด่วนนี้

เรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความกรุณา ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...