ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ก.พลังงาน เร่งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์หวังลดใช้พลังงานให้ได้ตามเป้า
27 มิ.ย. 2559

          กระทรวงพลังงานเร่งขับเคลื่อนแผนอนุรักษ์พลังงาน พร้อมปรับแผนการบริหารจัดการ เน้น 4 องค์ประกอบ ความรู้ ทักษะ นวัตกรรม และบูรณาการ เพื่อก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานด้านพลังงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยใช้กรอบยุทธศาสตร์ปี 60 – 64

          พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า การบริหารจัดการโครงการจะประสบความสำเร็จ ผู้ปฏิบัติงานต้องมีองค์ประกอบ 4 ประการ ดังนี้ 1. ผู้พัฒนาโครงการต้องความรู้ (Knowledge) 2. ทีมงานของผู้พัฒนาโครงการจะต้องมีทักษะ (Skill)  3.โครงการที่พัฒนาต้องมีนวัตกรรม (Innovation) และ 4. การประสานงานจะต้องเป็นไปแบบบูรณาการ (Integration) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและอนุรักษ์พลังงาน


          ในส่วนของยุทธศาสตร์ หรือแนวทางการใช้จ่ายเงินกองทุนฯ ในช่วงปีงบประมาณ พ.ศ.2560 – 2564 ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) แล้วเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2559 ทั้งนี้กรอบการใช้จ่ายเงินกองทุนฯ เป็นการประมาณการภาพรวมของภาระงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคตระยะ 5 ปี มีลักษณะเป็น Rolling Plan ปรับแผนงาน/โครงการและประมาณการรายจ่ายทุกปี เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงในปัจจัยต่างๆ เช่น นโยบาย/ยุทธศาสตร์ใหม่ที่รัฐบาลกำหนด สภาพการทางเศรษฐกิจและสังคมผลการดำเนินงาน เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...