ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมลงนามMOUแผนบริหารความเสี่ยงระบบราง
28 มิ.ย. 2559

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเผชิญเหตุตามแผนบริหารความเสี่ยงและแผนเผชิญเหตุของระบบการขนส่งสาธารณะทางรางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร การรถไฟแห่งประเทศไทย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยมี นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ และมีนายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารกระทรวงฯ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามฯ ในวันที่ 29 มิถุนายน 2559 ณ อาคารสโมสรและหอประชุม กระทรวงคมนาคม
การให้บริการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน เป็นรูปแบบการขนส่งหลักของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลที่รองรับการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องสามารถให้บริการ ได้อย่างต่อเนื่องและปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งในกรณีที่มีเหตุขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ ผู้ให้บริการจะต้องดำเนินการแก้ไขเหตุการณ์ให้กลับมาให้บริการเป็นปกติโดยเร็วที่สุด ดังนั้น เพื่อให้บริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสามารถให้บริการได้ตามหลักการข้างต้น คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 มอบให้กระทรวงฯดำเนินการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตจากการให้บริการขนส่งสาธารณะ โดยการจัดทำแผนฉุกเฉิน และแผนเผชิญเหตุร่วมกันในระบบขนส่งสาธารณะ รวมทั้งจัดทำและลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อเป็นกรอบ และแนวทางการดำเนินงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบวิธีปฏิบัติ และสามารถนำไปประสานงานแก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...