ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
พช.มอบบ้านอยู่ดีมีสุขแก่ผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศล
03 มิ.ย. 2563

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย และ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วยนางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานคณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการอำนวยการ และคณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติญฯ เดินทางไปมอบบ้านอยู่ดีมีสุข ให้กับครัวเรือนยากไร้ จำนวน 2 หลังแก่ นายบุญช่วย จันทร์สมบูรณ์ และ น.ส.ละเอียด กุลโคก ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ มี นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม น.ส.ณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย (สธวท-นครปฐม) นายนิวัติ หิรัญ นายกอบต.ท่าตลาด นางทิพวรรณ หิรัญ กำนันตำบลท่าตลาด นางทัศนีย์ ชัยคุณแสง พัฒนาการจังหวัดนครปฐม องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ คณะกรรมการ สธวท-นครปฐม ให้การต้อนรับ

 

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ยากไร้ทั้ง 2 ครอบครัว ที่ได้รับบ้านอยู่อาศัยที่มั่นคงถาวร ถูกสุขลักษณะ และได้แนะนำให้ครัวเรือนปลูกผักสวนครัวในครัวเรือน เพื่อจะได้มีพืชผักสวนครัวที่สะอาดปลอดภัยไว้รับประทานเอง ลดค่าใช้จ่าย และได้เชิญชวนคนไทยร่วมกันปลูกผักสวนครัวจนเป็นอุปนิสัย เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้ทุกคน

“กรมการพัฒนาชุมชนและสภาสตรีแห่งชาติฯได้ร่วมกับจังหวัดนครปฐม และอบต.ท่าตลาด ได้ช่วยกันสร้างบ้านอยู่ดีมีสุข เพื่อมอบให้กับผู้ที่ขาดที่อยู่อาศัย และมีบ้านที่ถูกสุขลักษณะ โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม มาเจิมบ้านให้ เมื่อเวลา 09:09 น. หวังว่าบ้านหลังนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าของบ้านอยู่ดีมีสุข และจะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านได้ดูแลชีวิตครอบครัว ตลอดจนการดูแลสภาพแวดล้อมภายในชุมชน เพื่อจะเป็นผู้นำในการดูแลรักษาความสะอาด และช่วยกันทำความดี" นายสุทธิพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้ทุกท่านที่ได้อาศัยอยู่ในบ้านอยู่ดีมีสุข รวมถึงคนที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านแห่งนี้ ขอให้มีความสุขสมกับชื่อบ้าน และอยู่ดีมีแรงกันทุกคน สิ่งสำคัญที่สุดก็อย่าลืมช่วยการปลูกพืชผักสวนครัวรั้วกินได้ให้เต็มพื้นที่ เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับบ้านอื่น ๆ รวมถึงเพื่อเป็นการลดรายจ่าย และทำให้พวกเรามีพืชผักสวนครัวที่สะอาดปลอดภัยรับประทาน

ด้าน ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าวว่า สภาสตรีแห่งชาติฯ ได้ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชนจัดทำโครงการ “เติมความสุข บรรเทาความทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” มอบถุงยังชีพไม่น้อยกว่า 5,000 ถุง ให้กับผู้ที่ประสบภัยโควิด-19 ทั่วประเทศ ซึ่งจ.นครปฐมเป็นจังหวัดแรกที่ได้ไปเยี่ยมบ้านของ นายบุญช่วย จันทร์สมบูรณ์ และ ครอบครัวของน.ส. ละเอียด กุลโคก พบว่า ไม่มีบ้านอยู่อาศัยที่ถูกสุขลักษณะ จึงได้ตกลงที่จะสร้างบ้านใหม่ให้ทั้ง 2 ครอบครัวให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 3 มิ.ย. 2563 เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...