ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สภาฯ ผ่านร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ 8.8 หมื่นล้าน 264 เสียง
04 มิ.ย. 2563

มติสภารับหลักการร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. .... วงเงิน 8.8 หมื่นล้านบาท โดยมีมติดังนี้

- เห็นด้วย 264 เสียง

- ไม่เห็นด้วย 4 เสียง

- งดออกเสียง 185 เสียง

- ไม่ออกเสียง 1 เสียง

- รวมทั้งหมด 454 เสียง

ทั้งนี้ ภายหลังการลงมติรับหลักการ ที่ประชุมสภาได้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อแปรญัตติทั้งหมด 49 คน เป็นเวลา 3 วัน โดยประชุมนัดแรกในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) เวลา 9.30 น. สำหรับรายชื่อ กรรมาธิการวิสามัญ ร่าง พ.ร.บ.โอนงบฯ 63 ที่น่าสนใจ อาทิ จากฝ่ายรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ส่วนฝ่ายค้าน ยังคงมีชื่อนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จากพรรคเพื่อไทย  นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร พรรคก้าวไกล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง พรรคประชาชาติ

อย่างไรก็ตาม ก่อนสภาลงมติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวสรุปการเสนอร่าง พ.ร.บ. โอนงบฯ 63 ว่า อยากให้ทุกฝ่ายทำความเข้าใจกับกฎหมาย โดยเฉพาะ พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังภาครัฐ พ.ศ. 2561 ยืนยันไม่ใช่จะหาเงินมาเพื่อไปทำประโยชน์อย่างอื่น โดยงบกลางที่มีอยู่เหลือจำกัด มีการใช้ก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาทิ การแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนระหว่างลงพื้นที่คณะรัฐมนตรี สัญจร

ส่วนเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายกฯ ระบุมีความจำเป็นที่ต้องใช้เพื่อควบคุมสถานการณ์พร้อมยกตัวอย่าง วันหยุดที่ผ่านมาประชาชนไปท่องเที่ยวที่หาดบางแสนจำนวนมาก พร้อมขอความร่วม ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลช่วยกันเตือนประชาชน สำหรับเรื่องเงินเยียวยา ซี่งก็เห็นใจประชาชน แต่ต้องใช้เงินให้ถูกต้องด้วย และได้ขอบคุณ ส.ส. ที่อภิปรายเสนอแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อร่าง พ.ร.บ.โอนงบฯ 63

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...