ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมเจ้าท่าปิดปรับปรุงท่าเรือด่วน
29 มิ.ย. 2559

ตามที่ จท. ได้รับการร้องเรียนและประสานจากประชาชน กรณีการส่งต่อข้อร้องเรียนบนสื่อสังคมออนไลน์ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาผู้โดยสารหนาแน่นช่วงเวลาเร่งด่วนบริเวณท่าเรือวัดสร้อยทอง ซึ่งให้ตรวจสอบและเพิ่มมาตรการความปลอดภัย จท. โดยสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาร่วมกับผู้แทนบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด โดยจัดเรือเสริมช่วงเช้า จำนวน 2 เที่ยว เดินเรือระยะสั้นเฉพาะท่าน้ำนนทบุรี – วัดสร้อยทอง เพื่อลดความหนาแน่นโดยรวมของผู้ใช้บริการเรือโดยสาร และได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา
ขณะนี้ จท. โดยการสนับสนุนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ดำเนินการปรับปรุงโป๊ะท่าเทียบเรือวัดสร้อยทอง โดยเปลี่ยนขนาดโป๊ะให้มีความกว้างมากขึ้น รวมทั้งเสริมความแข็งแรงในส่วนต่าง ๆ จัดเตรียมอุปกรณ์ชูชีพประจำจุดให้พร้อมและเพียงพอสำหรับเหตุฉุกเฉิน เพื่อรองรับผู้ใช้บริการเรือด่วนที่มีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากโรงเรียนโยธินบูรณะได้ย้ายจากที่ตั้งเดิมบริเวณสี่แยกเกียกกาย ถนนสามเสน เขตดุสิต มายัง ถนนประชาราษฎร์ 1 ใกล้กับวัดสร้อยทอง เขตบางซื่อ ทำให้ผู้โดยสารโดยเฉพาะนักเรียนที่เดินทางทางน้ำบริเวณท่าเรือวัดสร้อยทอง มีความหนาแน่นในช่วงเช้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...