ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีสนับสนุนพันธุ์ปูม้า จำนวน 200,000 ตัว เนื่องในวันทะเลโลก ปีที่ 7
09 มิ.ย. 2563

นายอดิศร วังมูล (ผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร) กล่าวว่าโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีให้ความสำคัญและมีนโยบายสานต่อกิจกรรมเพื่อช่วยเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ โดยมีการปล่อยพันธ์สัตว์น้ำมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 18 ปี รวมถึงร่วมจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของระบบนิเวศทางทะเล ซึ่งมีส่วนเพิ่มรายได้ให้กับอาชีพประมงพื้นบ้านในอีกทางหนึ่ง

สำหรับ กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีความหลากหลายทั้งในด้านการเสริมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและรณรงค์ให้รักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล การจัดวางปะการังเทียมเพื่อสร้างแหล่งอาศัยสัตว์ทะเล การฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลนบริเวณพระเจดีย์กลางน้ำ จำนวน 102 ไร่ รวมถึงการซ่อมบำรุงศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้แก่ผู้เยี่ยมชมและเยาวชนในจังหวัดระยอง อีกทั้งยังสนับสนุนฟาร์มเพาะพันธ์สัตว์น้ำ เพื่อเป็นการอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อนและนำมาปล่อยลงสู่ทะเล การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในทะเลและชายหาดตั้งแต่ปากน้ำระยองถึงหาดพลาที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18 โดยในแต่ละปีได้ปล่อยสัตว์น้ำถึงปีละ 2,000,000 ตัว

นอกจากนี้ยัง ได้สนับสนุนพันธุ์ปูม้า จำนวน 200,000 ตัว เพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งจะก่อให้เกิดสังคมที่มีความสุขและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ เพื่อประโยชน์ของทุกภาคส่วน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...