ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ประกันสังคมชี้แจงคลิปผู้ประกันตน ร้องจ่ายเงินว่างงานโควิด 19 รอบ 2 ล่าช้า ที่จังหวัดกระบี่
12 มิ.ย. 2563

ตามที่สื่อมวลชนเสนอคลิปข่าวร้องเรียนของผู้ประกันตนเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ว่าการจ่ายประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานโควิด 19 งวดเดือน พ.ค.63 (รอบ 2) ล่าช้ากว่ารอบที่ 1 นั้น นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม ขอเรียนชี้แจงคลิปร้องเรียนดังกล่าวว่า ตนได้สั่งการให้นายสาทิตย์ สาลีผล ประกันสังคมจังหวัดกระบี่ เร่งตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงโดยด่วน และประสานงานให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตน ตามในคลิปข่าวทันที ทราบว่าผู้จัดทำคลิปร้องเรียนเป็นผู้ประกันตนของห้างหุ้นส่วนจำกัด ไร่เลย์เบย์ รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ 145 หมู่ 2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ขอเรียนชี้แจงว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา มีผู้ประกันตนยื่นเรื่องขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงานโควิด-19 (รอบ 2) กับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ มีจำนวนทั้งสิ้น 15,782 ราย สำหรับกิจการที่ผู้ร้องเรียนรายดังกล่าวทำงานอยู่ มีลูกจ้างจำนวน 353 คน ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้วินิจฉัยสั่งจ่ายเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนภายในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2563 ส่วนที่เหลือทั้งหมดคาดว่าจะสามารถดำเนินการวินิจฉัยสั่งจ่ายได้หมด ภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2563 นี้

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ตนได้กำชับให้เร่งดำเนินการวินิจฉัยสั่งจ่าย สิทธิประโยชน์โดยเร็ว และขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจได้ว่าสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...