ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ กทม. แจกถุงยังชีพย่านสวนหลวง 131 ครัวเรือน บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
12 มิ.ย. 2563

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่เขตสวนหลวง จำนวน 131 ครัวเรือน ซึ่งเป็นชุมชนที่ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ 

ภายในถุงยังชีพได้บรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย สบู่ ผงซักฟอก และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตของประชาชน พร้อมกันนี้ได้แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าและแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ประชาชนอีกด้วย ซึ่งกรุงเทพมหานครไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้แจกถุงยังชีพให้ประชาชนในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 63 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้แจกถุงยังชีพไปแล้วกว่า 100,000 ครัวเรือน ในการแจกจ่ายถุงยังชีพทุกครั้ง กรุงเทพมหานครจะมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่มารับถุงยังชีพและเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยตามที่กรุงเทพมหานครกำหนดโดยเฉพาะการรักษาระยะห่างส่วนบุคคล หมั่นล้างมือบ่อย ๆ หลังทำกิจกรรมต่างๆ กินร้อน ช้อนส่วนตัว และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้านเพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...