ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ACE เร่งรัดงานก่อสร้างสร้างโรงไฟฟ้าขยะชุมชน
16 มิ.ย. 2563

บมจ. แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) เซ็นสัญญาเงินกู้ฉลุย เร่งรัดงานก่อสร้างสร้างโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่กระบี่ตามแผน คาดขายไฟต้นปีหน้า เพิ่มพอร์ตไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง แบงค์มั่นใจ ส่งซิกขยายโครงการใหม่ๆ พร้อมสนับสนุนเต็มที่

 

นางสาวจิรฐา ทรงเมตตา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นผู้นำด้านพลังงานสะอาดของไทย (The Clean Energy Leader) เปิดเผยว่า “บริษัทฯมีความยินดีที่ได้ลงนามสัญญากู้เงินมูลค่า 807.40 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน เทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ กับ   ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญซึ่งให้การสนับสนุนทางด้านการเงินและแหล่งเงินทุนให้แก่กลุ่มบริษัทมาโดยตลอด รวมทั้งยังพร้อมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีต่อเนื่องไปในอนาคต ทำให้แผนการขยายกำลังการผลิตของกลุ่มบริษัทเป็นไปโดยราบรื่น

 

โรงไฟฟ้าขยะชุมชน ที่จังหวัดกระบี่แห่งนี้ คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้า (SCOD) ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ในไตรมาส 1 ปีหน้า (2564) ในอัตราฟีดอินทารีฟ(FiT) 5.08 บาท/ หน่วย ซึ่งจะได้ FiT Premium อัตรา 0.70 บาท/หน่วย สำหรับ 8 ปีแรกด้วย โดยจะใช้ขยะชุมชนจากเทศบาลเมืองกระบี่ เป็นเชื้อเพลิงในการเผาไหม้โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง   ซึ่งสามารถแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยนอกจากไม่เกิดกลิ่น หรือควันในการเผาไหม้แล้วยังเป็นการช่วยกำจัดขยะมูลฝอยอย่างมีประสิทธิภาพ และปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทำให้เป็นที่คาดการณ์ว่าในอนาคตจะเกิดโรงไฟฟ้าขยะชุมชนแบบเดียวกันกับที่จังหวัดกระบี่นี้อีกเป็นจำนวนมากทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทก็มีความพร้อมสูงสุดในการเข้าร่วมประมูลและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...