ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
มกอช. ส่งเสริม เกษตรกรเข้าสู่ระบบมาตรฐาน GAP ติดตราสัญลักษณ์ Q พร้อม สนับสนุนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับ
16 มิ.ย. 2563

 ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ลงพื้นที่จังหวัดตราด ตรวจเยี่ยม แปลงทุเรียนของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนเกษตรแปลงใหญ่ ท่ากลุ่ม - เนินทราย แนะนำ ส่งเสริม เกษตรกรเข้าสู่มาตรฐาน GAP และติดตราสัญลักษณ์ Q และระบบตามสอบย้อนกลับ QR Trace เพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิต รวมถึงแนะนำให้เกษตรกรนำผลผลิตทางการเกษตรไปวางจำหน่ายในตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ www.DGTFarm.com เพื่อเพิ่มช่องทางและโอกาสในการจำหน่ายสินค้าเกษตร ตามนโยบายของ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกร ส่งเสริม ยกระดับสินค้าเกษตรของไทย ให้มีมาตรฐาน ผ่านการรับรอง เข้าสู่ระบบมาตรฐาน GAP โดยติดตราสัญลักษณ์ Q เพื่อยกระดับสินค้าเกษตร ช่วยเพิ่มมูลค่าผลผลิต และสร้างการความมั่นใจให้กับผู้บริโภค สามารถเลือกซื้อ เลือกบริโภค ได้อย่างมั่นใจ ว่าได้บริโภคของดี มีคุณภาพ มีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรอง และสามารถส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยมี นายวีระชัย บุญเกิด เกษตรกรเจ้าของแปลง ให้การต้อนรับ ณ ตำบลเนินทรายอำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด

 

          จากนั้นเดินทางต่อไปเยี่ยมสมาชิก เกษตรกรกลุ่มผู้ปลูกทุเรียนท่ากุ่ม-เนินทราย อีก 2 แปลงซึ่ง เป็นแปลง สวนทุเรียนของนายเวชสิทธิ์ สุนัติ ซึ่งเข้าสู่ ระบบมาตรฐาน GAP โดย มกอช. แบ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกแปลงทุเรียน 26 ไร่ และ แปลงสวนมังคุด 10 ไร่ นอกจากนี้ยังมีปลูกสวนลองกอง สวนยาง สวนปาล์มและแปลงสับปะรดด้วย และแปลงของนายประพันธ์ สุนัติ ที่มีพื้นที่ปลูกทุเรียน 8 ไร่ เข้าสู่มาตรฐาน GAP แล้วเช่นกันโดย มกอช

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...