ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พะเยาเข็นรด.เคาะประตูบ้านชวนใช้สิทธิลงประชามติ
04 ก.ค. 2559

          นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดโครงการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา ได้ประสานงานร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 34 และสำนักงานสัสดีจังหวัดจังหวัด ในพื้นที่ ในการอบรมให้ความรู้การออกเสียงประชามติแก่ รด.จิตอาสา เพื่อทำหน้าที่ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องการออกเสียงประชามติแก่ประชาชนทั่วไป การปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิ์ออกเสียง ณ หน่วยออกเสียงทั่วจังหวัด โดยมี รด.จิตอาสาในพื้นที่จังหวัดพะเยาเข้าร่วมโครงการจำนวน 150 นาย

          ทั้งนี้หลังจากผ่านการอบรมแล้ว รด.จิตอาสา จะได้ไปดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติตามพื้นที่ที่รับผิดชอบในลักษณะเคาะประตูบ้านประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกสียง จำนวน 4 วัน ระหว่างวันที่ 16 - 17 และ 23 - 24 กรกฎาคม ปฏิบัติหน้าที่ในวันออกเสียงประชามติอีก 1 วัน และจะต้องกลับมาสรุปผลการดำเนินงานอีกครั้ง

          อย่างไรก็ตามกกต.ได้เล็งเห็นว่าองค์กร รด.จิตอาสา ซึ่งจัดตั้งโดยหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนกองทัพบก เป็นองค์กรหนึ่งที่มีวัตถุประสงค์ในการปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมและชาติบ้านเมืองรับผิดชอบต่อส่วนรวมและบ้านเมืองโดยสมาชิกมีความสมัครใจมีจิตอาสาจิตสาธารณะ มีความพร้อมและมีความเสียสละในการช่วยเหลือชาติบ้านเมืองจึงมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยาได้จากโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติดังกล่าวขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...