ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชุมพรเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ตะลุยยอดเขาชมวิว 'ทะเลหมอก-ทะเลอ่าวไทย'
19 มิ.ย. 2563

นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี จ.ชุมพร พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ใน ตำบลนาโพธิ์ ร่วมกับคณะสำรวจแหล่งท่องเที่ยวนำโดย นายอนัน รามพันธุ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ชุมพร นายสุรินทร์ เหล่าพัทรเกษม แอดมินเจชุมพรฟ้าใหม่และผู้ประกอบการท่องเที่ยวสบายรีสอร์ท เดินทางขึ้นไปยังจุดชมวิวป่าชุมชนเขาเขียวชุมพร หมู่ที่ 8 ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 400 เมตร และต้องเดินทางโดยรถขับเคลื่อน 4 ล้อ

ขณะที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวบางกลุ่มได้เดินเท้าขึ้นไปเอง มีระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร มีทั้งชาวบ้านในพื้นที่และนักท่องเที่ยวนับร้อยคน ต่างชื่นชมความสวยงามกับธรรมชาติบนยอดเขาเขียวชุมพร โดยเฉพาะยามเช้าด้านทิศตะวันออกซึ่งเป็นทะเลอ่าวไทยจะมีภูเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อนมีความงดงามราวจินตาการภาพวาดของศิลปินฝีมือเยี่ยมที่ขาวโพลนไปด้วยเมฆหมอกปกคลุมไปทั่วทั้งภูเขาสูงและท้องทะเล

สำหรับการสำรวจจุดชมวิวป่าชุมชนเขาเขียวแห่งนี้เพื่อร่วมกันหาแนวทางผลักดันให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ อ.สวี และของ จ.ชุมพร โดยจุดชมวิวป่าเขาเขียวอยู่ในเขตป่าชุมชนที่ได้รับอนุญาตมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 มีความสวยงามผสมผสานกับทะเลหมอกสีขาวราวปุยฝ้ายและท้องทะเลสีคราม จนถูกขนานนามว่าเป็นจุดชมวิว 2 ทะเลคือ ทะเลหมอกสีขาวและทะเลสีครามของอ่าวไทย

โดยเฉพาะทะเลหมอกนั้นสามารถชมได้รอบทิศทาง 360 องศา  ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนได้นำเต็นท์ขึ้นไปกางนอนพักค้างคืนบนจุดชมวิวป่าชุมชนเขาเขียวแห่งนี้เพื่อรอชมทะเลหมอก ทะเลอ่าวไทย และแสงพระอาทิตย์ยามเช้า ที่สวยงามประทับใจไม่รู้ลืม นอหจากนั้นยังมีรูปปั้นขนาดใหญ่ของ “ปู่เจ้าเขาเขียว” ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวขึ้นไปขอพร ขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย

นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี กล่าวว่าจุดชมวิวป่าชุมชนเขาเขียว ได้ประกอบพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมานี้เอง ถือเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ชุมพร ได้รับการขนานนามว่าเป็นจุดชมวิว 2 ทะเล คือทะเลหมอกกับทะเลอ่าวไทย มีความสวยงามอย่างมากทั้งทะเลหมอกและทะเลอ่าวไทย

สำหรับผู้สนใจเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของทิวทัศน์บนจุดชมวิวเขาเขียว ใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย 41 แล้วเลี้ยวเข้าถนนทางไปที่ว่าการอำเภอสวี ประมาณ 4 กิโลเมตร .แล้วจะเจอสี่แยกบ้านเขาสวนทุเรียน ให้เลี้ยวซ้ายข้ามทางรถไฟผ่านหน้าวัดธัญญาราม (วัดเขาสวนทุเรียน) ประมาณ 100 เมตร แล้วเลี้ยวซ้ายอีก 1.2 กิโลเมตร ก็ถึงแล้ว ตลอดเส้นทางจะมีป้ายบอกให้เห็นเด่นชัด หรือสอบถามได้ที่โทร 083-3915265 นายสะอาด ขุนแพ่งชู ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านห้วยกรวด เพื่อสอบถามเส้นทางและบริการให้ความสะดวกในการแก้นักท่องเที่ยวที่มายังจุดชมวิวป่าชุมชนเขาเขียวแห่งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...