ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯกระบี่ มั่นใจ เที่ยวNew Normalเกาะห้อง/ธารโบก ปลอดโควิด
21 มิ.ย. 2563

พ.ต.ท.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ได้มาตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีและเกาะห้อง ระหว่างให้บริการนักท่องเที่ยวยุค Krabi New Normal ให้เข้าได้แบบจำกัดจำนวน และลงทะเบียนล่วงหน้า
ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้กับประชาชนชาวจงหวัดกระบี่ ผมได้ติดตามมาตรการจัดระบบป้องกันการแพร่ระบาดจาก นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ทราบว่า มีการวางมาตรการที่ดี ตั้งแต่จุดแรกที่เดินทางเข้าไปโดยคัดกรองผ่าน แอปไทยชนะ โดยจะจำกัดจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม 490 คน/ช่วงเวลา มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดมอนิเตอร์จำนวนคนเข้าออกตลอดเวลา การกำหนดเวลาทำความสะอาดในจุดสัมผัสร่วมต่าง ๆ ด้วยแอลกอฮอล์เป็นระยะ ช่วงเปิดเริ่มแรกจะงดให้เล่นน้ำ                                                              ที่เกาะห้อง จะเปิดให้เข้าชมวันละ 4 รอบ ๆ ละ 2 ชั่วโมง รับได้วันละ 150 คน และไม่อนุญาตผู้เข้าชมสูบบุหรี่ และห้ามเรือเสียงดังส่งผู้โดยสารที่เกาะ
จากการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวธารโบกขรณีพบว่า ธรรมชาติฟื้นตัวเต็มที่และมีความสวยงามสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ ทั้ง ป่าไม้ ธารน้ำ และพืชพรรณที่อยู่ในธรรมชาติ น่าประทับใจมาก คาดว่า ที่นี่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีผู้ชื่นชอบธรรมชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถพักค้างคืนได้หลายรูปแบบทั้งที่พักของอุทยาน สถานที่สำหรับจอดรถบ้าน หรือกางเต็นท์พักแรมบริเวณอุทยานได้ แต่ต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม หาดทรายสะอาด น้ำใสมาก อย่าลืมมาแวะเยี่ยมเยือน...

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...