ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ผ่านไป 8 ปีเศษ ..เราได้ทางเท้าสาธารณะหน้าร้าน 'กินเส้น' กลับคืนมาแล้ว
22 มิ.ย. 2563

ได้รับการยืนยันจาก ผู้จัดการร้านอาหารกินเส้นว่า ในข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องการนำทางเท้าหน้าร้านมาทำเป็นที่จอดรถ มีอยู่ก่อนที่ตนจะเข้ามาทำร้านเมื่อเดือนมีนาคม 2552 แล้ว ผู้จัดการร้าน ยืนยันว่า “ถ้าเราได้รับหนังสือจากราชการ ห้ามไม่ให้ใช้ทางเท้าด้านหน้าร้านเป็นที่จอดรถ เราก็พร้อมจะทำตาม แต่ไม่เห็นมีหน่วยงานราชการไหนแจ้งเรื่องเข้ามาให้เราปรับปรุง เราก็สามารถทำแบบเดิมต่อไปได้”ล่าสุด ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (15 มิ.ย.2563 ) สำนักข่าวอิศรา มีโอกาสผ่านไปบริเวณหน้าร้านอาหารกินเส้น พบว่า ทางเท้าบริเวณหน้าร้านอาหาร “กินเส้น” ถูกปรับปรุงให้กลับมาเป็นทางเดินสาธารณะตามปกติแล้ว (ดูรูปประกอบ)ไดติดต่อไปยังร้านกินเส้น เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้เพิ่มเติม

พนักงานร้านฯ แจ้งว่า "เอาที่จอดรถออกเปลี่ยนเป็นทางเท้ามาได้เดือนเศษแล้ว ส่วนรายละเอียดต้องสอบถามผู้จัดการร้านฯ อีกครั้ง"ไม่ว่าความจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไรใครเป็นผู้สั่งการให้มีการปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนที่จอดรถบริเวณหน้าร้านกินเส้น ให้กลับมาเป็นทางเท้าสาธารณะแต่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น คือ  ณ วันนี้ ประชาชน ได้ทางเท้าอันที่เป็นสมบัติส่วนรวมของคนทั่วไปได้ใช้ประโยชน์.. กลับคืนมาแล้ว หลังจากระยะเวลาผ่านพ้นมานานกว่า 8 ปีเศษ นับตั้งแต่สำนักข่าวอิศรา เปิดประเด็นข่าวเรื่องนี้ ในช่วงปลายปี 2555 ที่ผ่านมา (ดูคลิปเรื่องประกอบ)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...