ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
บิ๊กตู่ ลั่น จำเป็นต้องต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะสถานการณ์โควิดทั่วโลกยังไม่จบ
23 มิ.ย. 2563

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการต่ออายุการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 30 มิ.ย.ว่า กำลังพิจารณาอยู่ เมื่อมีความจำเป็นก็ต้องใช้ยอมรับว่าขณะนี้ยังมีความจำเป็นเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในวันนี้ก็เพราะ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ปลอดภัยอยู่ทุกวันนี้ต้นบอกมาหลายครั้งแล้วว่าถ้ามันจำเป็นก็จำเป็นแต่จะพยายามผ่อนคลายให้ได้มากที่สุด เพราะเป็นการใช้กฎหมายในเชิงบูรณาการถ้าเราไม่คอนโทรลตรงนี้ก็คงไม่ได้อย่างนี้ ซึ่งจากการหารือจากคณะทำงานทุกฝ่ายทุกคนก็มีความเห็นชอบในทุกๆเรื่องการจะต่อหรือไม่ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ใช่จากตนเพียงคนเดียว 

ทั้งนี้อยากให้ย้อนกลับไปดูว่าถ้าเราทำแบบเดิม ไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่มีมาตรการป้องกันโควิชด 19 จะมาถึงวันนี้หรือไม่ แล้ววันนี้สถานการณ์มันจบแล้วหรือยังวันนี้สถานการณ์ยังไม่จบทั่วโลกยังมีการติดเชื้อมีการแพร่ระบาดเกือบจะ 10,000,000 คนอยู่แล้ว
  
“ผมไม่ได้ต้องการจะใช้กฎหมายมากดดันใครเลย หลายคนก็มาจ้องเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียวว่าเป็นเรื่องทางการเมืองซึ่งมันเป็นคนละเรื่อง แล้วทำไมต้องมาจ้องกันตรงนี้ ทำไมจะต้องมาเคลื่อนไหวกันตอนนี้ บ้านเมืองกำลังมีปัญหา การค้าการลงทุนก็ยังมีปัญหา เศรษฐกิจโดยรวมก็มีปัญหา แต่ก็จะขัดแย้งกัน มันใช่เวลาหรือไม่ ลองคิดตรงนี้ดู และนี่คือแนวคิดรวมไทยสร้างชาติเข้าใจหรือไม่"นายกฯกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...