ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
คกก.ขับเคลื่อนตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ เตรียม MOU กับช้อปปี้ 15 ก.ค. 63 นี้
25 มิ.ย. 2563

นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ ว่า กระทรวงเกษตรฯ มีกำหนดจัดกิจกรรมพิธีลงนาม MOU ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 นี้ ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงนาม MOU ร่วมกับมิสเตอร์ เทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะดำเนินการลงนามและแถลงข่าวในรูปแบบ Live steaming ผ่านระบบ Zoom ตลอดจนมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน) เป็นสักขีพยานการลงนาม MOU ดังกล่าว นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการจัดแสดงสินค้าจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมกับช้อปปี้อีกด้วย

สำหรับแนวทางความร่วมมือระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะคัดเลือกเกษตรกรจาก 4 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ กลุ่มสหกรณ์ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และ Young smart farmer อีกทั้งได้มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติม คือ กลุ่มลูกหลานเกษตรกร แรงงานภาคเกษตร ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ตลอดจนเครือข่ายอาสาสมัครด้านการเกษตรที่สนใจ เข้าอบรมในลักษณะการอบรมจะแบ่งเป็นการอบรมแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้สามารถจำหน่ายสินค้าเกษตรบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรออนไลน์มืออาชีพประจำอำเภอได้ต่อไป

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...