ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
นกสกู๊ต เลิกบิน/เลิกจ้างอีกรายรีบติดต่อคืนตั๋วสิงหานี้
01 ก.ค. 2563

สายการบินสกู๊ต สายการบินราคาประหยัดสัญชาติสิงคโปร์ในกลุ่มบริษัท สิงคโปร์แอร์ไลน์ ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นอยู่ในสายการบินนกสกู๊ตอยู่ 49% แจ้งว่า เนื่องจากคณะกรรมการของสายการบินนกสกู๊ต ได้มีมติเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 เพื่อเลิกกิจการ และผู้ถือหุ้นของสายการบินนกสกู๊ตจะพิจารณามติเดียวกันในการประชุมสามัญที่จะจัดขึ้นในอีกประมาณ 14 วัน

ดังนั้น สายการบินสกู๊ต ซึ่งเป็นเจ้าของ 49% ของสายการบินนกสกู๊ตคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อลูกค้าและคู่ค้าด้านการท่องเที่ยว สายการบินสกู๊ตจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าที่ทำการจองไว้กับนกสกู๊ตที่ยังไม่ได้ทำการบิน มีบัตรกำนัลและเครดิตที่ยังไม่นำมาใช้ ด้วยการมอบสินไหมกรุณาหนึ่งครั้งสูงสุด 50% ของมูลค่าการจอง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบ

รวมทั้งจะขยายข้อกำหนดที่คล้ายกันนี้แก่คู่ค้าด้านการท่องเที่ยวที่มีสิทธิ์อีกด้วย ทั้งลูกค้าและคู่ค้าด้านการท่องเที่ยวกำลังได้รับการติดต่อเพื่อแจ้งรายละเอียดของข้อกำหนดนี้เพิ่มเติม สำหรับลูกค้าที่ต้องการรับมาตรการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบ สามารถเข้าไปกรอกรายละเอียดได้ที่ https://nokscootpaxclaim.flyscoot.com/

มาตรการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบแก่ลูกค้าของสายการบินนกสกู๊ต ครั้งนี้เป็นมาตรการของสายการบินสกู๊ตที่ต้องการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ ไม่ใช้มาตรการช่วยเหลือของสายการบินนกสกู๊ต โดยมาตรการช่วยเหลือครั้งนี้จะจ่ายค่าชดเชยให้แก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารที่ยังไม่ได้ใช้งาน บัตรกำนัลที่ยังไม่ได้ใช้งาน และเครดิตที่ยังไม่ได้ใช้งานของสายการบินนกสกู๊ต เป็นมูลค่า 50% ของมูลค่าการจอง

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจะต้องส่งคำร้องขอผ่านแบบฟอร์มรับคำร้องออนไลน์ที่ https://nokscootpaxclaim.flyscoot.com ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 31 ส.ค.2563 โดย จะขอสงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาคำร้องหลังจากวันที่ 31 ส.ค.2563 ทั้งนี้สายการบินสกู๊ตจะติดต่อผ่านทางอีเมล์จากการที่ได้รับคำขอจากลูกค้า เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป สำหรับผู้โดยสารที่จองบัตรโดยสารประเภทกรุ๊ป เดินทางตั้งแต่ 9 คนขึ้นไป ผ่านตัวแทนจำหน่าย จะต้องติดต่อตัวแทนจำหน่ายแทน

รายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ผู้โดยสารจำนวนมากได้ทำการกรอกแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อขอรับเงินชดเชยซึ่งบางส่วนได้รับอีเมล์ตอบกลับจากทางสายการบินบ้างแล้ว โดยสายการบินแจ้งว่าจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบและแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิภายใน4-6 สัปดาห์ เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าได้ส่งคำร้องเข้ามาจำนวนมาก

ทั้งนี้ หลังจากสายการบินสกู๊ตได้ส่งอีเมล์แจ้งไปยังลูกค้าของสายการบินนกสกู๊ตที่ได้รับผลกระทบปรากฎว่าได้มีลูกค้าจำนวนมากแสดงความไม่พอใจผ่านทางโซเชียลจำนวนมาก กรณีที่สายการบินนกแอร์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นที่เหลืออีก 50% สายการบินนกสกู๊ต ไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าแต่อย่างใด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...