ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลนครสงขลา ปักป้ายเตือน 'แมงกะพรุนพิษ' หลังเล่นงานนักท่องเที่ยวบาดเจ็บเพียบ
03 ก.ค. 2563

หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวหลายคนโดนแมงกะพรุนพิษเล่นงานในขณะที่ลงเล่นน้ำทะเลริมชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา ทำให้ปวดแสบปวดร้อน ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่มาเล่นน้ำทะเลกับพ่อแม่ผู้ปกครอง ทำให้หน่วยงานหลายหน่วยงานตื่นตัว โดยเฉพาะเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์โดยตรง ได้นำป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวและประชาชน

โดยมีข้อความว่า "แจ้งเตือนภัย!!! ระวังแมงกะพรุนพิษ บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ หลีกเลี่ยงลงเล่นน้ำทะเล หากพบเจอห้ามจับ สำหรับผู้ที่ถูกพิษของแมงกะพรุน ให้ราดด้วยน้ำส้มสายชูเท่านั้น ติดต่อสายด่วน 1132 1669 และ โทร 074-314245 เทศบาลนครสงขลา" พร้อมมีภาพแมงกะพรุนพิษ ให้ดูอีกด้วย ว่าหน้าตาเป็นแบบนี้โดยทำการติดตั้งป้ายบริเวณทางเข้าชายหาดสมิหลา ชายหาดชลาทัศน์ และบริเวณลานจอดรถ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้เปิดเทอมแล้วมีเด็กๆมาเที่ยวไม่มากนัก คาดว่า ในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ก็จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเหมือนปกติ ในส่วนของสำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สงขลา ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลนักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน เพื่อเฝ้าระวังช่วยเหลือหากนักท่องเที่ยวโดนแมงกะพรุนพิษ รวมทั้งจะมีการติดตั้งทำเสาวางน้ำส้มสายชูเพิ่ม 30-40 จุด บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ เพื่อให้ความสะดวกกับนักท่องเที่ยวและประชาชน หากโดนแมงกะพรุนพิษก็สามารถที่จะนำน้ำส้มสายชูจากบริเวณที่ใกล้ที่สุดไปใช้ล้างพิษได้ทันที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...