ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
บิ๊กแดง ยัน ผบ.ทบ.สหรัฐ เยือนไทย ต้องถูกตรวจโควิดทุกขั้นตอนไม่มียกเว้น
04 ก.ค. 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีข่าวระบุว่าพลเอก เจมส์ แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ. สหรัฐอเมริกา (General James McConville , U.S. Army Chief ) ที่จะมาเยือนไทย 9-10 กค. นี้ ไม่ยอมตรวจโควิดฯ และไม่กักตัว และ ศบค.ตีกลับแผนการเดินทาง นั้น พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ปฏิเสธข่าวนี้ อย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ Gen James Mcconville ผบ.ทบ สหรัฐฯ ทำตามมาตรการ และปฎิบัติตามระเบียบ ของทางการไทย ทุกมาตรการทุกอย่าง โดยไม่มีข้อแม้ ด้วยความเต็มใจ

ทั้ง 1.การมีใบรับรองแพทย์ Fit to fly 2.มีใบรับรองแพทย์ว่า ปลอดโควิด ภายใน 72 ชม. ก่อนการเดินทางและ3.มีกำหนดการเดินทางชัดเจน 4.มีคณะเดินทาง6 คน และ5.มีการตรวจโควิดฯ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และ6. มีชุดติดตาม ด้านการแพทย์และสาธารณสุข รวมทั้ง7. งดไปสถานที่สาธารณะ โดยจะเดินทางไปเฉพาะสถานที้ในกำหนดการเท่านั้น

ทั้งนี้ ขั้นตอน กำหนดการเดินทางทั้งหมดเสร็จสิ้นไป ผ่านการอนุมัติเรียบร้อยหมดแล้ว จึงได้กำหนดวันเดินทางมา นอกจากนี้ ศบค ได้มีคำสั่งอนุญาตให้ นักธุรกิจต่างชาติ และ แขกตปท ของ หน่วยราชการ ที่มาไม่เกิน 14 วัน ไม่ต้องกักตัว แต่ให้ อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดตามกำหนดการ และปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐกำหนด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...